+Aa-
    Zalo

    Nga phản đối Liên Hợp Quốc kêu gọi trừng phạt Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nga tiếp tục tuyên bố vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên không phải tên lửa đạn đạo liên lục địa...

    Nga tiếp tục tuyên bố vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên không phải tên lửa đạn đạo liên lục địa, đồng thời phản đối Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) kêu gọi trừng phạt Bình Nhưỡng.

    Một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên - Ảnh: Reuters.

    Reuters đưa tin, hôm 6/7, Nga đã phản đối tuyên bố của Liên Hợp Quốc chỉ trích vụ thử tên lửa Triều Tiên và kêu gọi trừng phạt Bình Nhưỡng.Mỹ đã soạn thảo tuyên bố này, và được thông qua thì nó cần được toàn bộ 15 thành viên Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc nhất trí.

    Phái đoàn của Nga tại Liên Hợp Quốc đã đưa ra một số điều chỉnh với dự thảo tuyên bố này. Hiện chưa rõ phía Mỹ vẫn tiếp tục thương thảo với Nga để đạt được sự đồng thuận hay không.

    Nga tiếp tục phản đối dự thảo tuyên bố lên án và kêu gọi trừng phạt Triều Tiên là do Moscow xác nhận vụ thử tên lửa hôm 4/7 của Bình Nhưỡng không phải tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) và chỉ là tên lửa tầm trung.

    Bên cạnh đó, giới chức Mỹ tuyên bố đó là ICBM với tầm bắn thực tế có thể lên tới 6.000km. Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ, tên lửa này đã bay được chặng đường hơn 500km, đạt độ cao hơn 500km.

    “Chúng tôi căn cứ vào đánh giá của Bộ Quốc phòng Nga, đồng thời chưa thể các nhận tên lửa đó có phải ICBM hay không. Vì vậy, chúng tôi không chấp thuận với dự thảo tuyên bố”, phái đoàn Nga tại Liên Hợp Quốc tuyên bố.

    Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley nói: “Nếu các bạn (Nga) cần bất kỳ thông tin tình báo nào để các bạn và thế giới công nhận đó là ICBM, tôi rất vui được cung cấp”. Bà Haley cũng cho hay rằng Mỹ đang soạn thảo các lệnh trừng phạt mới với Triều Tiên và sẽ công bố trong vài ngày tới.

    (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-phan-doi-lien-hop-quoc-keu-goi-trung-phat-trieu-tien-a195448.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan