+Aa-
    Zalo

    Nga phản đối vụ sứ quán ở Kiev bị tấn công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Điện Kremlin đã gọi vụ những người biểu tình tấn công Đại sứ quán Nga tại Kiev là hành động “khiêu khích, không thể chấp nhận”.

    (ĐSPL) - Điện Kremlin đã gọi vụ những người biểu tình tấn công Đại sứ quán Nga tại Kiev là hành động “khiêu khích, không thể chấp nhận”.
    Nga phản đối vụ sứ quán ở Kiev bị tấn công

    Kênh truyền hình Nước Nga 24 dẫn tuyên bố của ông Dmitry Peskov, thư ký báo chí của Tổng thống Nga, nói: "Chúng tôi tuyệt nhiên không thể chấp nhận việc chính quyền Ukraina làm ngơ không có biện pháp gì để ngăn chặn hành động trái pháp luật đối với Đại sứ quán Nga tại Kiev”.  
    Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov đã thông báo với Chủ tịch OSCE Didier Burkhalter về vụ việc và yêu cầu ông này sử dụng ảnh hưởng của mình, không để xảy ra hành động khiêu khích mới chống Đại sứ quán Nga tại Kiev.
    Đại diện thường trực của Liên bang Nga tại Liên Hợp Quốc, ông Vitaly Churkin, đã nêu vấn đề này trước Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về hành động khiêu khích chống Đại sứ quán Nga tại Ukraina.
    Theo kênh RT, ngày 14/6, khoảng 300 người biểu tình đã xé quốc kỳ Nga tại đại sứ quán nước này ở thủ đô Kiev,   sau vụ các tay súng ly khai ở miền đông Ukraina bắn hạ một máy bay vận tải quân sự làm 49 binh sĩ thiệt mạng. Đám đông giận dữ đã lật một số xe ô tô mang biển số ngoại giao và ném trứng vào Đại sứ quán Nga, trong khi hàng chục cảnh sát thủ đô "khoanh tay" đứng nhìn.
    Trước đó, Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko đã triệu các nhà lãnh đạo an ninh và quốc phòng nước này để tham vấn về vụ máy bay bị bắn rơi nói trên, đồng thời tuyên bố "những kẻ khủng bố sẽ nhận được sự đáp trả thích đáng".
    Đây được cho là thiệt hại nhân mạng lớn nhất của phía chính phủ Ukraina trong một vụ việc đơn lẻ, kể từ khi chính phủ này bắt đầu chiến dịch chống lại các tay súng ly khai ở miền đông.
    Hãng thông tấn Itar-Tass dẫn thông báo của nước "Cộng hòa Nhân dân Donetsk" tự xưng cho biết cùng ngày, các lực lượng dân quân đã bắn rơi một chiếc máy bay cường kích Su-24 của quân đội Ukraine tại thành phố Golovka, tỉnh Donetsk. Một nguồn tin trong chính quyền Donetsk cho biết: “Hai chiếc máy bay Su-24 của quân đội Ukraina đã thực hiện cuộc không kích vào tòa nhà Sở Nội vụ thành phố Golovka, nơi các đơn vị dân quân đang chiếm giữ. Một trong hai chiếc này đã bị bắn hạ bằng tên lửa phòng không vác vai”.
    Trong khi đó, Mỹ đã lên án vụ tấn công Đại sứ quán Nga tại Ukraina ngày 14/6, đồng thời kêu gọi Kiev đảm bảo an ninh cho tòa đại sứ này. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki nói: "Mỹ lên án vụ tấn công Đại sứ quán Nga tại Kiev và kêu gọi chính quyền Ukraina tuân thủ bổn phận trong Công ước Vienna về đảm bảo an ninh". 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-phan-doi-vu-su-quan-o-kiev-bi-tan-cong-a36968.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan