+Aa-
    Zalo

    Nga phát triển tên lửa hành trình Kalibr-M mới có tầm bắn hơn 4.500 km

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tên lửa hành trình Kalibr-M mới có tầm bắn hơn 4.500 km hiện đang được phát triển cho Hải quân Nga, một nguồn tin quân sự nói với hãng thông tấn TASS.

    Tên lửa hành trình Kalibr-M mới có tầm bắn hơn 4.500 km hiện đang được phát triển cho Hải quân Nga, một nguồn tin quân sự nói với hãng thông tấn TASS.

    Nga đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển tên lửa hành trình Kalibr-M mới. Ảnh: TASS

    "Tên lửa hành trình Kalibr-M mới phóng từ tàu có độ chính xác cao nhất với tầm bắn tối đa hơn 4.500 km đang được phát triển cho Hải quân Nga. Việc chế tạo tên lửa đang ở giai đoạn nghiên cứu khoa học và được Bộ Quốc phòng tài trợ ngân sách", nguồn tin nói với TASS. Theo đó, quá trình phát triển tên lửa đã được đưa vào chương trình vũ khí nhà nước cho đến năm 2027 và "tên lửa phải được chuyển cho hạm đội trước khi kết thúc chương trình".

    Nguồn tin cho biết tên lửa mới sẽ vượt trội so với các tên lửa Kalibr hiện tại đang phục vụ trong kho vũ khí Nga về cả tầm bắn lẫn kích thước. “Phiên bản mới sẽ lớn hơn, đầu đạn có thể nặng tới 1 tấn”, nguồn tin nói. Đây cũng là biến thể dự kiến sẽ được trang bị cho các tàu nổi lớn bắt đầu từ các tàu hộ vệ, cho tới các tàu ngầm hạt nhân của Nga. "Kalibr-M được thiết kế để phá hủy các cơ sở trên bộ và có thể mang cả đầu đạn thông thường cũng như đầu đạn hạt nhân", ông nói.

    Hiện tại, hệ thống tên lửa Kalibr đang phục vụ cho Hải quân Nga. Theo dữ liệu từ các nguồn mở, tầm bắn tối đa của tên lửa hành trình 3M-14 từ tổ hợp này, bay ở tốc độ cận âm, đạt khoảng 2.000 km.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-phat-trien-ten-lua-hanh-trinh-kalibr-m-moi-co-tam-ban-hon-4500-km-a258475.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan