+Aa-
    Zalo

    Nga phát triển tiêm kích đánh chặn thay thế MiG-31

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Máy bay tiêm kích đánh chặn MiG-31 sẽ phục vụ trong biên chế Không quân Nga cho đến năm 2026 trước khi bị thay thế.

    (ĐSPL) – Máy bay tiêm kích đánh chặn MiG-31 sẽ phục vụ trong biên chế Không quân Nga cho đến năm 2026 trước khi bị thay thế.
    Theo tin tức trên RIA Novosti, Nga đang có kế hoạch nâng cấp toàn diện MiG-31. "Tập đoàn MiG hiện phát triển một chiến đấu cơ đánh chặn hạng nặng để thay thế cho MiG-31 nhưng dự án sẽ chỉ hoàn thiện vào năm 2026", Tổng giám đốc Tập đoàn MiG Sergei Korotkov cho biết.
    Theo Bộ Quốc phòng Nga, Không quân Nga hiện có hơn 120 chiếc MiG-31. Đây được xem là một trong những chiến đấu cơ đánh chặn nhanh nhất và có thể triển khai đến bất kỳ nơi nào trên thế giới.
    MiG-31 có tốc độ bay tối đa khoảng 3.000 km/giờ với tầm bay 3.000 km. Chiến đấu cơ được trang bị 4 tên lửa tầm xa AA-9 Amos, 2 tên lửa tầm trung AA-6 Acrid, 4 tên lửa tầm ngắn AA-8 Aphid, cùng khẩu 23 mm Gatling nhiều nòng.
    Chiếc tiêm kích thế hệ mới có thể thực hiện các nhiệm vụ trong bán kính 4.000 km, ông Korotkov cho biết. Máy bay còn có khả năng đánh chặn các mục tiêu trong phạm vi 200 km nhờ nâng cấp hệ thống ra đa và tên lửa tầm xa.
    MiG-31 được phát triển để thay thế cho chiến đấu cơ MiG-25, có thể hoạt động hiệu quả trong mọi điều kiện thời tiết và được trang bị hệ thống điện tử kỹ thuật số hiện đại nhất. MiG-31 lần đầu tiên được Không quân Liên Xô triển khai vào năm 1981 và đã ngừng sản xuất năm 1994.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-phat-trien-tiem-kich-danh-chan-thay-the-mig-31-a87210.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan