+Aa-
    Zalo

    Nga phê duyệt vắc-xin COVID-19 thứ hai sau các thử nghiệm sơ bộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nga thông báo đã cấp phép vắc-xin COVID-19 thứ hai do Viện Vector ở Siberia phát triển.

    Nga thông báo đã cấp phép vắc-xin COVID-19 thứ hai do Viện Vector ở Siberia phát triển.

    Tại cuộc họp chính phủ hôm 14/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin vui mừng thông báo tin Nga đã cấp phép vắc-xin ngừa COVID-19 thứ hai, loại vắc-xin này được Viện Vector ở Siberia phát triển. Vắc-xin này có tên gọi EpiVacCorona.

    Vắc-xin này đã được thử nghiệm lần đầu tiên trên người vào tháng trước nhưng kết quả vẫn chưa được công bố vì thử nghiệm quy mô lớn hay còn gọi là giai đoạn III, vẫn chưa bắt đầu.

    “Chúng ta cần tăng cường sản xuất vắc-xin thứ nhất và thứ hai”, ông Putin chia sẻ trên kênh truyền hình nhà nước. Tổng thống cũng nói thêm: "Chúng tôi đang tiếp tục hợp tác với các đối tác nước ngoài và sẽ quảng bá vắc-xin ra nước ngoài".

    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Aljazeera.

    Vắc-xin gốc peptide, có tên EpiVacCorona, là vắc-xin thứ hai được cấp phép sử dụng ở Nga. Đã có một thử nghiệm đối chứng với giả dược trên 100 tình nguyện viên từ 18 đến 60 tuổi ở Novosibirsk.

    Hãng tin TASS trích dẫn cơ quan giám sát an toàn người tiêu dùng Rospotrebnadzor, cơ quan giám sát viện, cho biết trong tháng này, một cuộc thử nghiệm quy mô lớn trên người đối với EpiVacCorona có thể sẽ bắt đầu vào tháng 11 hoặc tháng 12.

    Theo hãng tin Interfax, cuộc thử nghiệm dự kiến ​​có sự tham gia của 30.000 tình nguyện viên, trong đó 5.000 người đầu tiên sẽ là cư dân của Siberia.

    Theo Bộ Y tế Nga, hàng trăm người trong những ngành nghề có nguy cơ cao bị nhiễm COVID-19 cũng đã được tiêm thuốc tiêm Gamaleya, nhưng loại vắc-xin này vẫn chưa được sử dụng phổ biến.

    Nga cho biết họ sẽ sản xuất hàng nghìn vắc xin COVID-19 mỗi tháng trước cuối năm nay. Ảnh: Getty.

    Kể từ khi bắt đầu đại dịch, Nga đã ghi nhận hơn 1.340.000 ca nhiễm, đứng thứ tư trên thế giới sau Hoa Kỳ, Ấn Độ và Brazil.

    Một loại vắc-xin khác chống lại COVID-19 đang được phát triển bởi Viện Chumakov ở St Petersburg. Nó có kế hoạch bắt đầu một thử nghiệm lâm sàng giai đoạn đầu với khoảng 300 người vào ngày 19/10.

    Bích Thảo(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-phe-duyet-vac-xin-covid-19-thu-hai-sau-cac-thu-nghiem-so-bo-a342557.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan