+Aa-
    Zalo

    Nga phóng tên lửa đạn đạo, tập trận gần nơi NATO diễn tập

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga ngày 10/9 khẳng định đã phóng thành công một tên lửa đạn đạo thế hệ mới Bulava từ tàu ngầm hạt nhân, và tập trận chống xâm lược trên Biển Đen,

    Bộ Quốc phòng Nga ngày 10/9 khẳng định đã phóng thành công một tên lửa đạn đạo thế hệ mới Bulava từ tàu ngầm hạt nhân, và tập trận chống xâm lược trên Biển Đen, trong bối cảnh NATO đang tiến hành tập trận rầm rộ tại một số quốc gia Đông Âu.

    Nga phóng tên lửa đạn đạo, tập trận gần nơi NATO diễn tập

    Tên lửa Bulava của Nga được phóng đi từ tàu ngầm.

    Tên lửa Bulava được bắn đi từ một tàu ngầm đang lặn dưới nước tại khu vực Biển Trắng, và đã bắn trúng mục tiêu tại trường bắn của Nga ở vùng Viễn Đông, một quan chức Bộ Quốc phòng nước này khẳng định với hãng tin Itar-Tass.

    Vụ phóng là một phần trong loạt thử nghiệm các vũ khí và hệ thống trên tàu ngầm hạt nhân Vladimir Monomakh. Đầu đạn của tên lửa đã bắn trúng mục tiêu tại trường bắn Kura, thuộc vùng Kamchatka, Igor Konashenkov, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

    Chứng kiến buổi bắn thử tên lửa từ tàu ngầm có nhiều thành viên của Ủy ban nhà nước Nga. Đây là lần đầu tiên loại tên lửa này được phóng đi từ tàu ngầm Monomakh.

    Trước đó, trong ngày thứ Ba, một nguồn tin quân sự tiết lộ Vladimir Monomakh đã rời căn cứ Severodvinsk để phóng tên lửa Bulava.

    Vladimir Monomakh là tàu ngầm thứ ba trong loạt tàu ngầm thuộc Dự án 955 (Borei). Dự kiến con tàu sẽ được bàn giao cho hải quân Nga trong tháng 12 năm nay, sau khi bắt đầu được đóng năm 2006. Đây là tàu ngầm hạt nhân thế hệ mới của Nga, và hoàn toàn sử dụng thiết bị trong nước.

    Bulava là tên lửa đạn đạo liên lục địa thế hệ mới, với tầm bắn 8000 km. Tuy nhiên, trong giai đoạn thử nghiệm, tên lửa này đã gặp không ít trục trặc. Ít nhất đã có khoảng 8 trong tổng số 20 cuộc phóng thử Bulava diễn ra không thành công, trong đó có một lần hồi đầu tháng này.

    NATO tập trận trên Biển Đen

    Vụ thử tên lửa Bulava của Nga trên Biển Trắng được thực hiện gần như cùng lúc với cuộc tập trận trên Biển Đen của hải quân nước này.

    Theo tin tức từ Bộ Quốc phòng Nga, trong cuộc diễn tập, các đơn vị tên lửa bờ biển và chiến đấu cơ của hải quân hạm đội Biển Đen đã bắn vào các mục tiêu trên biển, trong tình huống giả định là một nhóm tàu đối phương có hành vi xâm lược.

    “Các tên lửa thuộc hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển tiên tiến Bastion được phóng vào mục tiêu trên mặt nước tại khu trường bắn trên biển phía Tây Nam Sevastopol”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết. “Đồng thời với lực lượng tên lửa, các mục tiêu huấn luyện đã hứng chịu một vụ oanh kích và dội bom của chiến đấu cơ Su-24 thuộc không quân hạm đội Biển Đen”.

    Cuộc diễn tập có sự tham gia của 15 tàu chiến, hơn 10 máy bay và trực thăng cùng các đơn vị tên lửa bờ biển.

    Đáng chú ý hơn, các cuộc diễn tập diễn ra trong bối cảnh các quốc gia thành viên NATO cùng Ukraine cũng đang có các cuộc tập trận tại Biển Đen, mang tên Sea Breeze 2014. Mỹ, Tây Ban Nha, Canada, Romania, Ukraine và Thổ Nhĩ Kỳ đã mang tới đây hàng chục tàu chiến, máy bay chiến đấu và trực thăng.

    Thời gian qua, để trấn an tác thành viên Đông Âu trước những hành động được cho là “quyết liệt” của Nga, NATO đã quyết định thành lập lực lượng phản ứng nhanh, sẵn sàng điều động tới các nước thành viên trong vòng 48 giờ. Đồng thời một loạt các cuộc tập trận tại các quốc gia thành viên phía Đông cũng được lên lịch.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-phong-ten-lua-dan-dao-tap-tran-gan-noi-nato-dien-tap-a50115.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan