+Aa-
    Zalo

    Nga phóng tên lửa nhằm vào các cơ sở năng lượng ở Ukraine

    (ĐS&PL) - Ngày 27/4, quân đội Nga đã phóng một loạt tên lửa nhằm vào các cơ sở năng lượng nằm ở miền trung và tây Ukraine.

    Tiền Phong dẫn lời Bộ trưởng Năng lượng Ukraine German Galushchenko cho biết các cuộc tấn công của Nga nhắm vào khu vực Dnipropetrovsk ở miền trung Ukraine và các khu vực phía tây Lviv, Ivano-Frankivsk.

    DTEK, công ty năng lượng tư nhân lớn nhất Ukraine, xác nhận 4 nhà máy nhiệt điện của công ty đã bị tấn công.

    Người dân trú ẩn dưới ga tàu điện ngầm. Ảnh: Reuters

    Người dân trú ẩn dưới ga tàu điện ngầm. Ảnh: Reuters

    "Đối phương lại pháo kích ồ ạt các cơ sở năng lượng của Ukraine. Thiết bị của công ty bị hư hại nghiêm trọng. Hiện tại các công nhân đang cố gắng khắc phục hậu quả vụ tấn công".

    Tư lệnh không quân Ukraine cho biết Nga đã tiến hành các cuộc tấn công kết hợp trong đêm bằng tổng cộng 34 tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo, trong đó lực lượng phòng không Ukraine đã bắn hạ 21 tên lửa.

    Trước đó, hôm 8/4, Bộ trưởng năng lượng Ukraine German Galushchenko cho biết Nga đã tấn công tới 80% các nhà máy điện than và khí đốt và một nửa các nhà máy thủy điện của Ukraine .

    Theo Dân Trí, Moscow đã tiến hành các cuộc tấn công gần như hàng ngày vào lưới điện của Ukraine kể từ cuối tháng 3, gây mất điện diện rộng ở thành phố Kharkov tại phía đông bắc.

    Ông Galushchenko nói rằng "quy mô và tác động của những cuộc tấn công năm nay lớn hơn nhiều" so với các cuộc tập kích vào mùa đông từ năm 2022-2023 khi hàng triệu người chịu cảnh không có điện và hệ thống sưởi ấm.

    Các cuộc tấn công của Nga trong năm nay có sức phá hủy lớn hơn, gây thiệt hại nghiêm trọng cho cơ sở hạ tầng năng lượng và một số nơi có thể mất rất nhiều thời gian để xây dựng lại.

    Ông Galushchenko cũng chỉ ra rằng Nga dường như đang nâng cấp các vũ khí tấn công cơ sở năng lượng Ukraine. Theo ông, phiên bản mới của UAV tự sát và tên lửa mà Nga sử dụng đang khiến các vụ tấn công gây ra thiệt hại lớn hơn. Tuy nhiên, ông không nêu chi tiết về điều này.

    Ngoài ra, Ukraine và Nga cũng tranh cãi vì các vụ tấn công nhằm vào nhà máy điện Zaporizhia mà Moscow đang kiểm soát.

    Nga đã nhiều lần cáo buộc Ukraine tiến hành các cuộc tấn công bằng pháo, tên lửa và máy bay không người lái nhằm vào Zaporizhia, cũng như liên tục cử các lực lượng đặc nhiệm đến để tìm cách kiểm soát cơ sở này.

    Nhà máy Zaporizhia đã nhiều lần mất điện và được đặt trong trạng thái không hoạt động để giảm thiểu khả năng xảy ra thảm họa.

    Trong khi đó, phía Ukraine tuyên bố không liên quan đến bất kỳ cuộc tấn công nào vào nhà máy điện Zaporizhia, đồng thời cáo buộc Nga thực hiện các cuộc tấn công này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-phong-ten-lua-nham-vao-cac-co-so-nang-luong-o-ukraine-a417915.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan