+Aa-
    Zalo

    Quan chức Nhà Trắng tiết lộ loại vũ khí Ukraine cần nhất ở thời điểm hiện tại

    (ĐS&PL) - Ông John Kirby - Điều phối viên truyền thông chiến lược của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ vừa nói về loại vũ khí hiện là ưu tiên lớn đối với lực lượng Ukraine.

    Theo thông tin trên Ukrainska Pravda, Nhà Trắng cho biết thiết bị phòng không hiện là ưu tiên hàng đầu đối với Ukraine.

    Cụ thể, trong một cuộc họp báo, ông John Kirby - Điều phối viên truyền thông chiến lược của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ nhận được câu hỏi liệu Mỹ có đang xem xét khả năng gửi một khẩu đội Patriot khác tới Ukraine hay không.

    “Khi chúng tôi gửi thêm trang thiết bị và chúng tôi có thể chia sẻ về số trang thiết bị đó, chúng tôi chắc chắn sẽ thông báo”, đại diện Nhà Trắng trả lời.

    Ông John Kirby - Điều phối viên truyền thông chiến lược của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ. Ảnh: Getty Images

    Ông John Kirby - Điều phối viên truyền thông chiến lược của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ. Ảnh: Getty Images

    Ông John Kirby đồng thời lưu ý rằng, gói viện trợ quân sự được công bố gần đây chứa các trang thiết bị quan trọng cho Ukraine. Tuy nhiên, thiết bị phòng không rõ ràng vẫn sẽ là ưu tiên lớn đối với lực lượng Ukraine.

    Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ chia sẻ: “Chúng tôi có thể hỗ trợ bằng các trang thiết bị phòng không với các tầm bắn khác nhau - tầm xa, tầm trung và tầm ngắn. Chúng tôi sẽ làm điều đó”.

    Ukrainska Pravda đưa tin, ông John Kirby cũng cho biết trong cuộc họp giao ban rằng những vũ khí đầu tiên trong gói viện trợ quân sự mới sẽ được chuyển đến Ukraine trong vòng vài ngày tới.

    “Có một số trang thiết bị trong danh sách có thể đến Ukraine trong thời gian rất ngắn, chỉ trong vòng vài ngày. Những trang thiết bị khác sẽ mất nhiều thời gian hơn”, ông John Kirby nói, đồng thời lưu ý rằng Mỹ có kho vũ khí lớn tại Ba Lan.

    Trong khi đó, ông Patrick Ryder - Thư ký báo chí Lầu Năm Góc từ chối cung cấp thông tin chi tiết về thời điểm trang thiết bị của Mỹ được chuyển đến Ukraine nhưng cho biết quá trình chuyển giao đã bắt đầu. Đặc biệt, Mỹ đã bắt đầu cung cấp đạn pháo cho Ukraine.

    Ông Patrick Ryder cho hay: “Chúng tôi đã bắt đầu quá trình di chuyển một số vũ khí, đạn dược và thiết bị, như tôi đã đề cập trước đó, trong vòng vài ngày tới, nếu không muốn nói là sớm hơn”.

    Trong diễn biến liên quan, hôm 24/4, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký luật mà Quốc hội Mỹ thông qua trước đó nhằm cung cấp khoảng 61 tỷ USD viện trợ kinh tế và quân sự bổ sung cho Ukraine, cũng như hỗ trợ các đồng minh khác của Washington.

    Ngay sau đó, Mỹ đã công bố gói viện trợ quân sự trị giá 1 tỷ USD cho Kiev. Ông Jake Sullivan - Cố vấn An ninh Quốc gia của Tổng thống Mỹ trước đó xác nhận, Ukraine đã nhận được tên lửa tầm xa ATACMS và việc chuyển giao sẽ được tiếp tục trong tương lai.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/quan-chuc-nha-trang-tiet-lo-loai-vu-khi-ukraine-can-nhat-o-thoi-iem-hien-tai-a417621.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan