+Aa-
    Zalo

    Nga ra hạn chót kêu gọi chính quyền thành phố Mariupol đầu hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Truyền thông nhà nước Nga đưa tin quân đội Nga đã kêu gọi chính quyền địa phương ở thành phố Mariupol của Ukraine đầu hàng.

    Hãng thông tấn RIA Novosti đã trích dẫn bình luận của người đứng đầu Trung tâm Quốc gia về Quản lý Quốc phòng Liên bang Nga, Đại tướng Mikhail Mizintse, kêu gọi chính quyền thành phố Mariupol đang bị bao vây của Ukraine đầu hàng.

    Cụ thể, ông Mitzinste cho biết: "Chúng tôi kêu gọi những người chịu trách nhiệm cho hàng trăm sinh mạng của những người vô tội, và giờ đây tự xưng là đại diện của chính quyền địa phương chính thức, của thành phố Mariupol này, đầu hàng".

    Theo đó, Đại tướng Mizintse nói rằng ông biết tình hình hiện tại phụ thuộc rất ít vào chính quyền nhưng hy vọng rằng thị trưởng thành phố và những quan chức khác có "lòng trắc ẩn với những người dân được giao phó" cho họ và đầu hàng. 

    screen shot 2022 03 21 at 071748
    Mariupol đã bị tàn phá nghiêm trọng kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine. Ảnh: AP 

    Hãng tin Reuters cho biết phía Moscow đã cho Mariupol hạn chót để hạ vũ khí vào lúc 5h ngày 21/3 (giờ Moscow). 

    Đại tướng Nga thông tin thêm rằng hành lang nhân đạo sẽ được mở vào lúc 10h ngày 21/3 (giờ Moscow) theo 2 hướng phía Đông và Tây của Mariupol. 

    Tuy nhiên, theo thông tin từ Hội đồng thành phố Mariupol ngày 19/3, nhiều người dân đang được đưa tới Nga trái với mong muốn của họ. Theo phía Ukraine, các công dân của họ đã được đưa đến các trại, nơi lực lượng Nga kiểm tra điện thoại và tài liệu của họ, sau đó chuyển đến các thành phố xa xôi ở Nga.

    Trong khi đó, quân đội Nga cũng đã lên tiếng về việc này, khẳng định gần 60.000 cư dân của Mariupol "hoàn toàn an toàn ở Nga".

    Mariupol, một cảng chiến lược trên Biển Azov, đã bị quân đội Nga bao vây, cắt nguồn cung cấp năng lượng, lương thực và nước uống, đồng thời phải đối mặt với những đợt bắn phá không ngừng kể từ khi chiến dịch quân sự đặc biệt được thực hiện. 

    Những người dân tại Mariupol đã buộc phải xuống các hầm trú bom kể từ đó và các nhóm viện trợ cảnh báo thành phố sẽ phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng nhân đạo. 

    Minh Hạnh (Theo 9 News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-ra-han-chot-keu-goi-chinh-quyen-thanh-pho-mariupol-dau-hang-a531689.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan