+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 20/3: Cựu Tổng thống Ukraine muốn ông Biden tới thăm đất nước trong tuần tới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 20/3/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 20/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cựu Tổng thống Ukraine muốn ông Biden tới thăm đất nước trong tuần tới

    Cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã mời Tổng thống Mỹ Joe Biden tới thăm Ukraine trong tuần khi ông tới châu Âu tại hội nghị thượng đỉnh NATO ở Brussels (Bỉ). 

    Theo đó, ông Poroshenko chia sẻ: "Tại sao không? Người bạn tốt của tôi, người bạn tốt của Ukraine, ông Joe Biden, nhà lãnh đạo của thế giới, người hiện đang chứng tỏ vai trò lãnh đạo của mình. Tại sao ông ấy không tới đây thăm Ukraien trong tuần tới như một cách thể hiện tinh thần đoàn kết của chúng ta?"

    Ngoài ra, cựu tổng thống Ukraine nhấn mạnh: "Đó sẽ là bước đi cực kỳ đúng đắn để chứng minh rằng cả thế giới đang cùng chúng tôi chống lại Nga". 

    cuu tong thong ukraine
    Cựu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko trong một cuộc phỏng vấn ở thủ đô Kyiv ngày 18/3. Ảnh: CNN 

    Ông Poroshenko kêu gọi các nước phương Tây gia tăng các biện pháp trừng phạt chống lại Nga. Ông nói thêm: "Chúng ta cần đưa ra các bước tăng cường để gia tăng các biện pháp trừng phạt và tăng cung cấp vũ khí giúp Ukraine. Chúng tôi không chỉ chiến đấu vì đất Ukraine. Chúng tôi đang chiến đấu vì an ninh, tự do và dân chủ của Châu Âu và vì an ninh toàn cầu. Và vì các bạn, vì Mỹ. Điều tôi đề nghị là làm ơn hãy giúp chúng tôi cứu thế giới. Hãy giúp chúng tôi cứu châu Âu. Hãy giúp chúng tôi để cứu chính bạn". 

    Theo Nhà Trắng, Tổng thống Biden sẽ tới Brussels để tham gia hội nghị thượng đỉnh NATO vào ngày 24/3, đồng thời ông cũng sẽ tham gia một cuộc họp của Hội đồng châu Âu.

    Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết tại cuộc họp này, ông Biden sẽ "thảo luận về các nỗ lực ngăn chặn và phòng thủ đang diễn ra" trong hội nghị thượng đỉnh NATO và tái khẳng định cam kết của Mỹ với các đồng minh NATO.

    Bà Psaki thông tin: "Ông ấy cũng sẽ tham gia một hội nghị thượng đỉnh của Hội đồng châu Âu theo lịch trình để thảo luận về những quan ngại chung của chúng tôi với vấn đề Ukraine, bao gồm các nỗ lực xuyên Đại Tây Dương nhằm áp đặt lệnh trừng phạt kinh tế lên Nga, cung cấp hỗ trợ nhân đạo cho những người bị ảnh hưởng bởi bạo lực và giải quyết các thách thức khác liên quan đến cuộc xung đột". 

    Ảnh vệ tinh mới cho thấy thiệt hại của nhà hát Mariupol sau vụ đánh bom

    Một hình ảnh vệ tinh mới đã cho thấy thiệt hại nghiêm trọng tại nhà hát ở Mariupol khi nó bị đánh bom 3 ngày trước. Hình ảnh do Maxar Technologies cung cấp ngày 19/3 cho thấy khoảng 2/3 tòa nhà bị phá hủy hoàn toàn, chỉ còn mặt tiền phía Tây vẫn còn nguyên.

    thiet hai mariupol
    Nhà hả ở Mariupol bị tàn phá sau vụ đánh bom. Ảnh: Maxar Technologies 

    Các nhà chức trách Ukraine cho biết nhà hát đã được sử dụng làm nơi trú ẩn cũng như hội nghị nhân đạo chính của thành phố. Ước tính số lượng người bên nhà hát trong vào thời điểm xảy ra vụ tấn công từ 800 đến 1.300 người.

    Các báo cáo sáng sớm sau cuộc tấn công cho thấy hầm trú bom của tòa nhà không bị phá huỷ nhưng các báo cáo về nỗ lực giải cứu những người sống sót rất khó xác định.

    Thông tin liên lạc trong thành phố đã bị gián đoạn trong nhiều ngày và công tác cứu hộ đã bị cản trở do nguy cơ pháo kích gần như liên tục.

    Các báo cáo ban đầu cho thấy nhiều người sống sót đã phải tự đào mình ra khỏi đống đổ nát.

    Nhiều nhà chức trách cho biết có khoảng 130 người sống sót sau vụ việc và 1 người bị thương nặng.

    Hơn 6.600 người Ukraine được sơ tán ngày 19/3

    Theo ông Kyrylo Tymoshenko, một quan chức cấp cao trong văn phòng Tổng thống Volodymyr Zelensky, ít nhất 6.623 người đã được sơ tán qua các hành lang nhân đạo từ các thành phố bị bao vây của Ukraine trong ngày 19/3. 

    Ông Tymoshenko thông tin 4.128 người, trong đó có 1.172 trẻ em, đã được sơ tán từ Mariupol đến Zaporizhzhia.

    Tại khu vực Kyiv, 1.820 người đã được sơ tán khỏi các thị trấn và thành phố nhỏ hơn - bao gồm Bucha, Bilohorodka, Piskivka và Horenychi - và sau đó được đưa tới thủ đô Kyiv.

    Tại các khu vực khác của Ukraine, 675 người đã được sơ tán khỏi vùng Luhansk.

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-20-3-2022cuu-tong-thong-ukraine-moi-tong-thong-biden-toi-tham-dat-nuoc-trong-tuan-toi-a531625.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan