+Aa-
    Zalo

    Nga sẵn sàng làm trung gian hòa giải khủng hoảng Qatar

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 24/7 khẳng định, Moskva sẵn sàng giúp xoa dịu bất đồng giữa Qatar và 4 nước Arab nếu được yêu cầu.

    Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 24/7 khẳng định, Moskva sẵn sàng giúp xoa dịu bất đồng giữa Qatar và 4 nước Arab nếu được yêu cầu.

    Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Rudaw của người Kurd của Iraq, ông Lavrov khẳng định: “Chúng tôi ủng hộ các nỗ lực trung gian mà Quốc vương Kuwait Sabah Al-Ahmad Al-Jaber al-Sabah đang tiến hành. Nếu trong khuôn khổ này các nỗ lực này hay tất cả các bên đều nghĩ rằng Nga có thể làm điều gì đó có lợi thì chúng tôi sẵn sàng đáp lại những lời kêu gọi như thế”.

    Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Ảnh: RT.

    "Chúng tôi hi vọng cuộc khủng hoảng này được khắc phục, về các mối quan tâm chung và tìm ra giải pháp mà tất cả các bên liên quan có thể đồng ý", ông Lavrov nói thêm.

    Ông Lavrov cho biết, Moskva đang nói chuyện với tất cả các bên trong cuộc xung đột này và mong vượt qua cuộc khủng hoảng dựa trên các lo ngại của nhau, tìm ra những giải pháp cùng đồng thuận.

    Ngoại trưởng Nga tuyên bố, nước này hoan nghênh mọi nỗ lực của tất cả các nước trên thế giới, bao gồm cả Mỹ, Pháp và Anh để bình thường hóa quan hệ tại Vịnh Persian, nhằm ngăn chặn khu vực quan trọng bậc nhất thế giới này lâm vào khủng hoảng triền miên.

    Arab Saudi cùng Ai Cập, Bahrain, Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đã cắt quan hệ ngoại giao với Qatar hôm 5/6. 4 nước Arab cáo buộc Qatar "tiếp tay" chủ nghĩa khủng bố và thắt chặt quan hệ với Iran, đối thủ của Arab Saudi tại khu vực. Sau đó Qatar lập tức bác bỏ.

    Arab Saudi cùng đồng minh đã áp lệnh trừng phạt Qatar, trong đó có việc đóng cửa biên giới trên đất liền, không cho Doha tiếp cận không phận, đồng thời buộc các công dân của họ ở Qatar về nước. Kuwait đang là trung gian hòa giải giữa các bên tuy nhiên chưa thấy tiến triển nào.

    (Theo Rudaw)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-san-sang-lam-trung-gian-hoa-giai-khung-hoang-qatar-a197117.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan