+Aa-
    Zalo

    Nga sắp mở đợt tấn công mới, khó khăn bủa vây Ukraine trong 2 tháng tới

    (ĐS&PL) - Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết Nga đang chuẩn bị một cuộc tấn công mới trong khi Ukraine cũng đang có những kế hoạch rõ ràng của riêng mình.

    “Nga sẽ chuẩn bị một đợt tấn công mới vào đầu mùa hè hoặc cuối tháng 5 năm nay nếu có thể. Và chúng tôi sẽ chuẩn bị cho trận chiến. Tôi tin rằng đợt tấn công bắt đầu vào tháng 10/2023 của họ đã không thu được kết quả gì”, Ukrainska Pravda dẫn lời Tổng tống Ukraine Volodymyr Zelensky nói trong cuộc họp báo ngày 25/2.

    Về phần mình, ông Zelensky tiết lộ Ukraine sẽ chuẩn bị kế hoạch của riêng mình. Cuộc bầu cử ở Mỹ sẽ là một bước ngoặt và sau đó tất cả sẽ hiểu điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Ông nói thêm rằng tình hình cuộc xung đột sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm cả việc Ukraine chưa có đủ hệ thống phòng không Patriot do Mỹ sản xuất.

    "Nếu chúng tôi có thể sử dụng những hệ thống này gần tiền tuyến nhiều hơn thì họ [Nga] đã không tiến lên. Họ sẽ rút lui. Chúng tôi sẽ phá vỡ tuyến phòng thủ của họ và tiến về phía trước. 10 hệ thống Patriot có thể sẽ thay đổi tình hình một cách mạnh mẽ”, nhà lãnh đạo Ukraine nhấn mạnh.

    nga sap mo dot tan cong moi ukraine gap nhieu kho khan trong 2 thang toi
    Tổng tống Ukraine Volodymyr Zelensky tại hộ nghị "Ukraine. Year 2024" diễn ra hôm 25/2. Ảnh: Reuters

    Trả lời câu hỏi điều gì sẽ xảy ra sau 1 năm nữa nếu cuộc xung đột với Nga vẫn tiếp diễn theo tình hình hiện tại và nguồn cung vũ khí cũng như đạn dược không được tăng cường, ông Zelensky thừa nhận Ukraine sẽ đối mặt với nhiều khó khăn trong những tháng tới.

    “Sẽ khó khăn cho chúng tôi trong tháng 3 và tháng 4. Chúng tôi sẽ trải qua một thời kỳ khó khăn với nhiều biến động khác nhau bao gồm chính trị, tài chính và nhiều loại áp lực khác”, Tổng thống Zelensky lý giải.

    Cùng ngày, ông Kyrylo Budanov – lãnh đạo Tổng cục Tình báo Quốc phòng Ukraine (GUR) tại hội nghị “Ukraine. Year 2024” nhận định rằng các mục tiêu chiến lược của Nga trong năm 2024 vẫn được giữ nguyên giống như thời điểm cuộc xung đột giữ hai bên nổ ra.

    Mục tiêu của Nga vẫn là phá hủy chế độ nhà nước Ukraine và tiến tới biên giới hành chính của các tỉnh Luhansk và Donetsk để “giữ những gì họ đã giành được”. Song, ông Budanov nhấn mạnh Nga sẽ “không thể làm được điều đó bằng các biện pháp quân sự”.

    “Vào năm 2022-2023, họ (Nga) đã không làm được điều đó và họ cũng sẽ không thể làm được điều đó vào năm 2024”, trùm tình báo Ukraine khẳng định đồng thời lưu ý rằng niềm tin của các nhà lãnh đạo Nga đã bị lung lay do các cuộc tấn công gần đây của Ukraine.

    Tuy nhiên, quân đội Nga cũng được cho là đã thích nghi với các hệ thống vũ khí hiện tại và chiến thuật đang thay đổi của Ukraine. Ông Budanov khẳng định điều này chỉ có thể khắc phục được bằng “số lượng đáng kể” vũ khí tầm xa từ phương Tây.

    Phương Uyên (Theo Kyiv Independent và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-sap-mo-dot-tan-cong-moi-ukraine-gap-nhieu-kho-khan-trong-2-thang-toi-a611897.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan