+Aa-
    Zalo

    Nga tấn công dồn dập, Ukraine bắn hạ hàng chục tên lửa và máy bay người lái

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga được cho là đã sử dụng một loạt tên lửa và máy bay không người lái trong các cuộc tấn công mới nhất nhắm vào Kiev và các thành phố phía Đông Ukraine.

    Ngày 26/5, giới chức Ukraine cho biết lực lượng không quân đã bắn hạ hàng chục tên lửa và máy bay không người lái do Nga phóng trong các cuộc tấn công nhằm vào thủ đô Kiev, thành phố Dnipro và các khu vực phía Đông nước này.

    Cụ thể, theo quân đội Ukraine, có tổng cộng 17 tên lửa và 31 máy bay không người lái đã được sử dụng trong các cuộc tấn công, bắt đầu vào khoảng 22h ngày 22/5 và kéo cho đến 5h sáng ngày hôm sau (theo giờ địa phương).

    nga tan cong don dap ukraine ban ha hang chuc ten lua va may bay nguoi lai

    Khói bốc lên trên bầu trời thành phố Kiev hôm 26/5. Ảnh: Reuters

    Lực lượng không quân Ukraine tuyên bố đã bắn hạ 10 tên lửa được bắn từ Biển Caspian, 23 máy bay không người lái Shahed do Iran sản xuất và 2 máy bay không người lái do thám của Nga.

    Trọng khi đó, các quan chức Ukraine cho biết một số máy bay không người lái và một số tên lửa cũng đã tấn công các mục tiêu ở khu vực Kharkiv và Dnipropetrovsk. Đến nay, chưa có bất kì trường hợp thương vong do các cuộc không kích này được báo cáo.

    "Đó là một đêm rất khó khăn. Thật ồn ào - đối phương đã tiến hành một cuộc tấn công hàng loạt vào khu vực bằng tên lửa và máy bay không người lái. Dnipro đã phải hứng chịu”, thống đốc khu vực Dnipropetrovsk Serhiy Lysak chia sẻ trên ứng dụng nhắn tin Telegram đồng thời cho hay một số ngôi nhà, ô tô và một công ty vận tải và trạm xăng đã bị hư hại.

    Tại thủ đô Kiev, các quan chức cho biết mái của một trung tâm mua sắm, một ngôi nhà dân sự và một số ô tô đã bị hư hại. Thống đốc vùng Kharkiv cũng đưa ra báo cáo thiệt hại đối với một số nhà dân sự và cơ sở công nghiệp.

    Kể từ khi xung đột nổ ra vào tháng 2/2022, Nga đã tiến hành hàng trăm cuộc tấn công bằng tên lửa nhắm vào lãnh thổ Ukraine với mục đích phá hủy các cơ sở hạ tầng và cơ sở năng lượng quan trọng.

    Các quan chức quân sự nhận định rằng gần đây tần suất của các cuộc không kích diễn ra ngày càng lớn cho thấy Nga đang cố gắng làm gián đoạn quá trình chuẩn bị cho cuộc phản công lớn của Ukraine.

    Phương Uyên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tan-cong-don-dap-ukraine-ban-ha-hang-chuc-ten-lua-va-may-bay-nguoi-lai-a576683.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan