+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ukraine tuyên bố sẽ đáp trả cuộc tấn công của Nga nhằm vào thành phố Lviv

    (ĐS&PL) - Ukraine tố Nga tấn công bằng tên lửa khiến ít nhất 4 người trong một tòa chung cư ở thành phố Lviv thiệt mạng, cùng hàng chục người bị thương.

    Lực lượng không quân Ukraine thông tin, 10 tên lửa hành trình Kalibr đã được Nga sử dụng trong cuộc tấn công diễn ra vào đêm 6/7 (theo giờ địa phương). Trong đó, 3 tên lửa đã bắn trúng thành phố Lviv, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và phá hủy nhiều tòa nhà chung cư.

    Bộ Nội vụ Ukraine sau đó xác nhận có 34 trường hợp bị thương trong vụ tấn công. Trong khi đó, các dịch vụ khẩn cấp của thành phố đã giải cứu được 7 người khỏi đống đổ nát và thành công sơ tán 64 người khác khỏi khu vực nguy hiểm.

    nga tan cong vao thanh pho mien tay tong thong ukraine tuyen bo se dap ta

    Một tòa chung cư bị phá hủy trong cuộc tấn công của Nga vào thành phố Lviv ngày 6/7. Ảnh: AFP

    Thị trưởng thành phố Lviv Andriy Sadovyi cho biết khoảng 60 căn hộ và 50 ô tô trong khu vực đã bị hư hại. Ông cũng nhận định rằng đây là vụ tấn công lớn nhất nhằm vào cơ sở hạ tầng dân sự ở Lviv từ khi chiến sự với Nga nổ ra vào tháng 2/2022.

    Sau vụ tấn công, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy đã chia sẻ qua mạng xã hội: "Thật không may, có những người bị thương và thiệt mạng. Tôi xin chia buồn với những người dân. Chắc chắn chúng tôi sẽ có hành động đáp trả với đối phương. Một động thái đáp trả rõ ràng".

    Trong khi đó, đại sứ Mỹ tại Ukraine Bridget Brink mô tả cuộc tấn công bằng tên lửa là "vô cùng kinh hoàng". Liên quan đến vụ việc, Điện Kremlin đã lên tiếng phủ nhận việc cố ý nhắm mục tiêu vào dân thường.

    Đánh bom ở tòa án thủ đô Kiev, 3 người thương vong

    Trước đó, Nga thường xuyên bị cáo buộc sử dụng tên lửa và máy bay không người lái để tấn công vào lãnh thổ Ukraine. Với vị trí sát với biên giới Ba Lan và cách tiền tuyến hàng trăm km nên thành phố Lviv phần lớn đã tránh được các cuộc không kích.

    Tuy nhiên, Nga được cho là đã tăng cường tấn công vào sâu lãnh thổ Ukraine sau khi đối phương phát động chiến dịch phản công. Theo Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine, trong ngày qua, các lực lượng Nga đã tiến hành tổng cộng 5 cuộc tấn công vào lãnh thổ nước này bằng máy bay không người lái.

    Phương Uyên(Theo ABC News và News Week)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tan-cong-vao-thanh-pho-mien-tay-tong-thong-ukraine-tuyen-bo-se-dap-ta-a582083.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan