+Aa-
    Zalo

    Người phát ngôn điện Kremlin: Ukraine lôi kéo các nước vào xung đột

    (ĐS&PL) - Người phát ngôn điện Kremlin nói việc Ukraine lôi kéo các nước tham gia trực tiếp vào xung đột sẽ không thay đổi được kết quả cuối cùng.

    Theo người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov, thỏa thuận mà Kiev thực hiện với các quốc gia khác để đảm bảo viện trợ quân sự sẽ không ảnh hưởng đến kết quả của chiến dịch quân sự đặc biệt và tình hình ở tiền tuyến hiện nay đã cho thấy điều đó.

    "Ukraine đang cố gắng hết sức để lôi kéo càng nhiều quốc gia tham gia trực tiếp vào cuộc xung đột này càng tốt”, ông Peskov nói, đồng thời cho biết một số quốc gia đã tham gia chiến sự ngay từ đầu.

    Ông Peskov không ngạc nhiên trước việc Ukraine thảo luận với các nước để tăng cường viện trợ quân sự. “Về cơ bản, tất cả những cuộc thảo luận này và kết quả của chúng không ảnh hưởng đến kết quả chiến dịch quân sự đặc biệt”, ông nhấn mạnh.

    “Tình hình trên thực tế chứng minh điều đó", ông Peskov nói, đề cập đến cuộc phản công đang diễn ra của Ukraine mà theo Bộ Quốc phòng Nga vẫn chưa giành được thắng lợi dù được hỗ trợ lượng vũ khí lớn từ phương Tây.

    nguoi phat ngon dien kremlin ukraine loi keo cac nuoc vao xung dot
    Binh sỹ Ukraine sử dụng súng phóng lựu trong một cuộc diễn tập ngày 7/4/2023. Ảnh: AFP

    Theo dự kiến, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky sẽ tới Bulgaria để thảo luận với đối tác về hỗ trợ an ninh cho nước này. Chuyến thăm của ông Zelensky tới Bulgaria diễn ra sau khi Sofia công bố gói viện trợ quân sự mới vào tuần trước cho Kiev.

    Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Aleksey Reznikov nói rằng Nga đã tìm được cách áp chế các loại đạn pháo dẫn đường bằng GPS, bao gồm cả đạn dành cho hệ thống HIMARS do Mỹ sản xuất.

    Khi những hệ thống này lần đầu tiên xuất hiện trên chiến trường Ukraine vào năm 2022, chúng "có độ chính xác cao", ông Reznikov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times ngày 5/7.

    Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận Nga có hệ thống tác chiến điện tử rất mạnh và Moscow đã tìm ra cách áp chế tên lửa HIMARS và cũng như pháo dẫn đường bằng GPS.

    Xung đột Nga - Ukraine diễn ra hơn một năm và chưa có hồi kết, hai bên vẫn tiến hành các đòn đáp trả lẫn nhau thời gian gần đây. Nhiều đề xuất hoà bình cho xung đột đã được đưa ra song chưa mang lại kết quả do khác biệt về quan điểm giữa Nga và Ukraine.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phat-ngon-dien-kremlin-ukraine-loi-keo-cac-nuoc-vao-xung-dot-a582035.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan