+Aa-
    Zalo

    Nga tăng cường tấn công, ông Zelensky tuyên bố sẽ đáp trả

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố nước này sẽ đáp trả các hoạt động tăng cường tấn công của quân đội Nga ở khu vực tiền tuyến.

    Ukrainska Pravda đưa tin, tại cuộc họp của Bộ Tổng tư lệnh tối cao Ukraine vừa diễn ra gần đây, Tổng thống Volodymyr Zelensky đã nghe báo cáo từ cơ quan tình báo quân sự và đối ngoại về kế hoạch hoạt động của quân đội Nga trong mùa xuân và mùa hè năm 2024.

    "Có hai báo cáo tình báo quan trọng của Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại Oleh Ivashchenko và Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng Kyrylo Budanov về các hành động của Nga vào mùa xuân và mùa hè, về những gì chúng tôi phải chuẩn bị dưới mọi hình thức. Rõ ràng, quân đội Nga sẽ cố gắng tăng cường các hành động tấn công”, ông Zelensky nói sau khi kết thúc cuộc họp.

    Tổng thống Volodymyr Zelensky tuyên bố Ukraine sẽ đáp trả các hoạt động tăng cường tấn công của Nga. Ảnh: Pravda

    Tổng thống Volodymyr Zelensky tuyên bố Ukraine sẽ đáp trả các hoạt động tăng cường tấn công của Nga. Ảnh: Pravda

    Ông Zelensky đồng thời cho biết cũng có báo cáo của Tổng tư lệnh Ukraine Oleksandr Syrskyi về những khu vực nóng nhất hiện nau và các trận giao tranh trên mặt trận Chasiv Yar, Pokrovsk và Kupiansk. Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umierov báo cáo về việc thực hiện các hợp đồng cung cấp đạn pháo và máy bay không người lái cũng như tác chiến điện tử.

    Ngoài ra, nhà lãnh đạo Ukraine cùng các quan chức cấp cao còn có một cuộc thảo luận chi tiết về việc sử dụng tác chiến điện tử và bảo vệ cơ sở hạ tầng quan trọng. "Điều này đặc biệt áp dụng cho lĩnh vực năng lượng - những gì được bảo vệ và những gì không may đã không được bảo vệ đầy đủ. Những kết luận phù hợp sẽ được rút ra”, ông chia sẻ thêm.

    Cuộc họp cũng xem xét các hành động cần thiết để khôi phục các cơ sở sản xuất và năng lượng quan trọng. Giới chức Ukraine thảo luận về thực trạng bảo vệ cơ sở hạ tầng quan trọng ở các khu vực gần tiền tuyến cũng như các khu vực biên giới. Trong những tuần tới, ưu tiên của Ukraine khi hợp tác với các đối tác sẽ là hệ thống phòng không và vũ khí cho quân đội trên toàn bộ chiến tuyến.

    Lãnh đạo Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine Budanov gần đây từng dự đoán Nga sẽ bắt đầu chiến dịch tấn công mới vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6. Ông giải thích rằng Moscow có thể cố gắng "phân tán nỗ lực của Ukraine trên các mặt trận" bằng những cuộc tấn công hàng loạt và quân đội Ukraine đang chuẩn bị cho việc này.

    Ông Budanov đồng thời mô tả tình hình hiện tại ở tiền tuyến là "khá khó khăn nhưng đã được kiểm soát", bởi vì phía Nga không làm gì khó lường. Ông nhấn mạnh Nga thực sự đã đạt được những thắng lợi nhất định và đang cố gắng tiến về thành phố Chasiv Yar và Pokrovsk nhưng điều này không gây ra mối đe dọa nghiêm trọng có thể làm thay đổi cục diện chiến sự

    P.U (Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-tang-cuong-tan-cong-ong-zelensky-tuyen-bo-se-ap-tra-a414211.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan