+Aa-
    Zalo

    Nga: Thiệt hại cơ sở hạ tầng dân sự do Ukraine tự gây ra

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Moscow cáo buộc hành động "thiếu chuyên nghiệp" của các đơn vị phòng không Kiev trong cuộc tấn công bằng tên lửa vào ngày 16/12.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố ngày 17/12 (giờ địa phương), những sai lầm của lực lượng Ukraine trong nỗ lực đẩy lùi cuộc tấn công tên lửa của Nga ngày trước đó, đã gây thiệt hại cho cơ sở hạ tầng dân sự của quốc gia này. Trước đó, Kiev đã đổ lỗi cho lực lượng Nga tấn công các căn hộ dân cư trong cuộc không kích khiến 4 người thiệt mạng, RT đưa tin. 

    nga thiet hai co so ha tang dan su do ukraine tu gay ra
    Một tòa nhà dân cư bị hư hại ở thành phố Krivoy Rog của Ukraine, ngày 16/12. Ảnh: AFP.

    “Các hành động thiếu chuyên nghiệp của các đơn vị phòng không Ukraine đã dẫn đến thiệt hại cho cơ sở hạ tầng dân sự trên mặt đất”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết nhưng không cung cấp thêm bất kỳ chi tiết nào.

    Trước đó, Thống đốc Vùng Dnepropetrovsk của Ukraine, ông Valentin Reznichenko, cho biết 4 người dân đã thiệt mạng ở Krivoy Rog trong cuộc không kích hôm 16/12, trong đó có một cậu bé một tuổi. 

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết "cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác cao" nhằm vào hệ thống chỉ huy và điều hành của quân đội Ukraine cũng như tổ hợp công nghiệp quân sự và các mạng lưới cung cấp điện có liên quan. Bộ này cho biết thêm cuộc tấn công đặc biệt đã "làm gián đoạn việc vận chuyển vũ khí và đạn dược của nước ngoài" đến Ukraine và "ngăn chặn bước tiến của lực lượng dự bị Ukraine". Việc sản xuất tại một số cơ sở công nghiệp quân sự cũng bị dừng lại.

    Vào ngày 16/12, công ty năng lượng khổng lồ thuộc sở hữu nhà nước của Ukraine, Ukrenergo, đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp sau các báo cáo về các cuộc đình công của Nga đánh vào cơ sở hạ tầng quan trọng. Nhà điều hành gọi tình huống này là “sự cố hệ thống”, đồng thời cho biết thêm rằng họ đã đăng ký giảm 50% mức tiêu thụ điện trên toàn quốc.

    Trong những tuần gần đây, Nga đã tăng cường các cuộc không kích nhằm vào cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraine, thông qua các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái trên khắp đất nước. Điều này diễn ra sau khi Kiev tiến hành một số hoạt động phá hoại cơ sở hạ tầng dân sự ở Nga, bao gồm cả vụ đánh bom xe tải ở cầu Crimea.

    Bộ Quốc phòng Nga trước đó cho biết lực lượng Nga chỉ nhắm mục tiêu vào các địa điểm quân sự ở Ukraine. Vào tháng 10, quân đội Nga bắt đầu nhắm mục tiêu vào các cơ sở năng lượng mà Bộ Quốc phòng nước này cho là rất quan trọng đối với khả năng quân sự của Ukraine. Kết quả là hệ thống năng lượng Ukraine đã bị xuống cấp đáng kể.

    Bích Thảo(Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-thiet-hai-co-so-ha-tang-dan-su-do-ukraine-tu-gay-ra-a560817.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan