+Aa-
    Zalo

    Nga – Thổ Nhĩ Kỳ điều tra chung tại hiện trường ám sát đại sứ Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nhóm điều tra Nga đã có mặt tại Thổ Nhĩ Kỳ bắt tay vào công tác điều tra tại hiện trường vụ ám sát Đại sứ Nga.

    (ĐSPL) – Nhóm điều tra Nga đã có mặt tại Thổ Nhĩ Kỳ bắt tay vào công tác điều tra tại hiện trường vụ ám sát Đại sứ Nga.

    TTXVN đưa tin, chiều 20/12, nhóm điều tra của Nga có mặt tại Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt tay ngay vào công tác điều tra vụ ám sát Đại sứ Nga Andrei Karlov.

    Nhóm điều tra, với thành phần gồm đại diện Ủy ban Điều tra Nga, Bộ Tình trạng khẩn cấp và các cơ quan sức mạnh khác, đã chia thành hai tốp đến xem xét kỹ hiện trường vụ án mạng - trung tâm Nghệ thuật đương đại Ankara và Cơ quan quản lý pháp y Ankara, nơi hiện bảo quản xác nhà ngoại giao xấu số Nga.

    Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ canh gác tại khu vực xảy ra vụ sát hại Đại sứ Nga Andrei Karlov tại Ankara ngày 19/12. Ảnh: EPA/TTXVN

    Trong khi đó, phát biểu cùng ngày tại lễ khai trương tuyến đường hầm ngầm qua eo biển Bosphorus, nối liền phần châu Á và châu Âu của thành phố Istanbul, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan khẳng định ủy ban điều tra hỗn hợp Thổ Nhĩ Kỳ - Nga đã bắt đầu công tác điều tra vụ án mạng này.

    Theo Tổng thống Recep Tayyip Erdogan, ông và người đồng cấp Nga Vladimir Putin cũng nhất trí rằng vụ sát hại Đại sứ Nga sẽ không cản trở hợp tác giữa hai nước, trong đó có vấn đề Syria.

    Trong một diễn biến liên quan, Nga đã gọi vụ ám sát đại sứ Andrey Karlov tại thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ là một hành động khủng bố và tuyên bố sẽ đưa vụ việc ra trước Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngay sau vụ ám sát cũng đã gọi điện cho người đồng cấp Nga Vladimir Putin, khẳng định sẽ tăng cường hợp tác để chống lại chủ nghĩa khủng bố và thủ phạm sẽ phải đền tội đích đáng, VnEpress đưa tin.

    Theo nguồn tin trên báo Giao thông, sau khi tiến hành khám nghiệm xong, thi hài Đại sứ Nga Andrey Karlov đã được di chuyển đến một sân bay ở Ankara để chuẩn bị hồi hương về Nga.

    Trước khi mang thi hài nhà ngoại giao Nga về nước, một lễ tưởng niệm trang trọng cũng đã được phía Thổ Nhĩ Kỳ phối hợp với Nga tổ chức ngay tại Ankara.

    Như tin đã đưa, tối 19/12, Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov bị bắn khi đang đi thăm một triển lãm ở thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ. Ông bị thương nặng và không qua khỏi.

    Về danh tính kẻ tấn công, Tổng thống Erdogan đã xác nhận đó là cảnh sát thuộc đơn vị chống bạo động có tên Mevlut Mert Altintas. Hiện một số nguồn tin cho biết người thân của tên Mevlut đang bị tạm giữ để cơ quan an ninh thẩm phấn phục vụ công tác điều tra.

    Điều 360, Luật Hình sự Liên bang Nga

    Ám sát một người hoặc tổ chức được nhận sự bảo vệ quốc tế

    1. Ám sát một người là đại diện của quốc gia, hoặc một nhân viên của tổ chức quốc tế mà được nhận sự bảo hộ quốc tế, hoặc tấn công xe chở của người được nhận sự bảo hộ quốc tế thì bị tước tự do đến 5 năm.

    2. Các hành vi phạm tội mục đích kích động chiến tranh hoặc làm phức tạp quan hệ quốc tế sẽ bị phạt bằng cách tước quyền tự do từ 3 đến 7 năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    Link nguồn: http://www.wipo.int/

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tho-nhi-ky-dieu-tra-chung-tai-hien-truong-am-sat-dai-su-nga-a175076.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan