+Aa-
    Zalo

    Thổ Nhĩ Kỳ đưa xe tăng đến sát biên giới, Iraq “khó chịu”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thổ Nhĩ Kỳ đang triển khai giáp hạng nặng, bao gồm cả xe tăng đến biên giới gần Iraq trong bối cảnh chiến sự ở Trung Đông vẫn đang rất ác liệt.

    (ĐSPL) - Thổ Nhĩ Kỳ đang triển khai giáp hạng nặng, bao gồm cả xe tăng đến biên giới gần Iraq trong bối cảnh chiến sự ở Trung Đông vẫn đang rất ác liệt.

    Thổ Nhĩ Kỳ đưa xe tăng, xe bọc thép và binh sĩ đến sát biên giới Iraq. Ảnh: RT

    Xe tăng cũng như xe bọc thép của Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu di chuyển vào thành phố Silopi, nằm gần biên giới Iraq, hãng tin Dogan của Thổ Nhĩ Kỳ dẫn nguồn tin từ quân đội cho biết.

    Theo Bộ trưởng Quốc phòng Fikri Isik, việc triển khai xe tăng và binh sĩ lần này là một phần của cuộc chiến chống khủng bố và cũng liên quan đến sự phát triển của nước láng giềng Iraq.

    "Chúng tôi sẽ không cho phép các mối đe dọa tiếp cận Thổ Nhĩ Kỳ", Isik nói với đài truyền hình A Haber. Ankara "không có nghĩa vụ" chờ đợi chiến binh của Đảng Công nhân người Kurd (PKK) - được coi như tổ chức khủng bố, làm chủ được vùng lãnh thổ trong khu vực Sinjar Iraq, khoảng 115 km về phía Nam của Silopi”, Isik cho biết thêm.

    Trước đó vào tháng 10/2016, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cảnh báo PKK sử dụng các căn cứ ở miền Bắc Iraq. "Nếu có một mối đe dọa đến Thổ Nhĩ Kỳ, chúng tôi đã sẵn sàng sử dụng tất cả các nguồn tài nguyên bao gồm cả hoạt động trên mặt đất để loại bỏ mối đe dọa đó", hãng tin Hurriyet dẫn lời các quan chức.

    Bên cạnh đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan hôm 29/10 đã hứa sẽ gia tăng binh sĩ đến gần Silopi. Nhà lãnh đạo cũng cảnh báo các tay súng Shiite ở miền Bắc Iraq đang tiến về thị trấn Tal Afar sẽ bị tiêu diệt.

    Việc triển khai trang thiết bị và quân đội diễn ra vào thời điểm căng thẳng khi Ankara và Baghdad có mâu thuẫn về sự hiện diện quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tại Iraq.

    Vào ngày 23/10, xe tăng và pháo binh cùng chiến đấu cơ của Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến đến gần thành trì Mosul. Hành động đó đã diễn ra mà bất chấp sự phản đối từ phía Baghdad, không đồng ý bất kỳ sự hiện diện quân sự nào của Thổ Nhĩ Kỳ trên đất mình.

    "Đây là việc mà người dân Iraq sẽ tự xử lý và người Iraq sẽ giải phóng Mosul cũng như những phần còn lại của đất nước", Thủ tướng Haider al-Abadi khẳng định.

    Ankara chính thức duy trì khoảng 25 xe tăng cũng như 150 binh lính và các "cố vấn quân sự", tổng cộng khoảng 2.000 tại trại Bashiqa gần Mosul. Thủ tướng Iraq Abadi gọi sự hiện diện là vi phạm chủ quyền.

    NHẬT DUY(Theo RT)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]nbEkBRQ3il[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tho-nhi-ky-dua-xe-tang-den-sat-bien-gioi-iraq-kho-chiu-a168779.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan