+Aa-
    Zalo

    Nga tiếp tục phóng tên lửa vào hơn 40 thành phố và thị trấn Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo hãng tin Reuters, Nga mới đây đã tiếp tục phóng tên lửa vào 40 thành phố và thị trấn của Ukraine.

    Vụ tấn công tên lửa của Nga nhằm vào hơn 40 thành phố và thị trấn Ukraine được thực hiện ngày 13/10 (giờ địa phương), ngay sau khi Đại hội đồng Liên hợp quốc ra nghị quyết coi việc Moscow sáp nhập 4 tỉnh ly khai Ukraine là "bất hợp pháp". 

    Cụ thể, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết trong 24 giờ qua, tên lửa Nga đã bắn trúng 40 khu định cư. Trong khi đó, không quân Ukraine cũng đã tiến hành 32 vụ tấn công nhằm vào 25 mục tiêu Nga. 

    Thị trưởng thành phố cảng Mikolaiv Oleksandr Senkevich thông tin thành phố miền Nam Ukraine đang bị "pháo kích nặng nề". Ông viết trên mạng xã hội: "Một tòa nhà dân cư 5 tầng đã bị tên lửa đánh trúng, hai tầng trên đã bị phá hủy hoàn toàn, phần còn lại thì đang bị vùi dưới đống đổ nát. Lực lượng cứu hộ đang làm việc tại hiện trường".

    nga khong kich ukraine
    Nhân viên cứu hộ làm việc tại khu vực tòa nhà bị tàn phá do tên lửa Nga hôm 13/10. Ảnh: Reuters 

    Một trung tâm đóng tàu và một cảng trên sông Southern Bug ngoài khơi Biển Đen, Mykolaiv đã phải hứng chịu các đợt tấn công nghiêm trọng của Nga trong suốt cuộc chiến.

    Nga cũng nhắm mục tiêu đến một khu định cư ở khu vực thủ đô Kiev của Ukraine bằng cách sử dụng máy bay không người lái vào đầu ngày 13/10.

    Cụ thể, Thống đốc Kiev Oleksiy Kuleba, cho biết dựa trên thông tin sơ bộ, các cuộc tấn công được thực hiện bằng đạn dược do Iran sản xuất, có tên gọi "máy bay không người lái kamikaze".

    Kyrylo Tymoshenko, phó trưởng văn phòng của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy, cho biết các cơ sở hạ tầng quan trọng cũng đã bị phá hủy bởi máy bay không người lái. 

    Thống đốc Dnipropetrovsk, Valentyn Reznichenko, viết trên Telegram rằng tên lửa đã tấn công hơn 30 ngôi nhà cao tầng và tòa nhà tư nhân, đường ống dẫn khí đốt và đường dây điện ở thành phố Nikopol, vùng Dnipropetrovsk.

    Reuters cho biết hiện họ chưa thể xác minh ngay lập tức các báo cáo này.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tiep-tuc-phong-ten-lua-vao-hon-40-thanh-pho-va-thi-tran-ukraine-a554085.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan