+Aa-
    Zalo

    Người dân Ukraine quyên góp gần 10 triệu USD để mua UAV RAM II

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ukraine kêu gọi quyên góp từ người dân và đã thu được số tiền gần 10 triệu USD chỉ trong vòng chưa đến 24 giờ để mua máy bay không người lái Ram II.

    Một lời kêu gọi gây quỹ cộng đồng ở Ukraine được đưa ra sau làn sóng tấn công của Nga vào các thành phố trên khắp đất nước này. Nỗ lực gây quỹ được tuyên truyền đến người dân từ ngày 10/10 (giờ địa phương) và chỉ trong vòng chưa đến 24 giờ, số tiền thu về được là 9,6 triệu USD để phục vụ cho việc mua máy bay không người lái (UAV) tự sát RAM II cho các lực lượng vũ trang Ukraine, theo The Guardian. 

    Số tiền sẽ mua được khoảng 50 UAV tự sát RAM II do Ukraine chế tạo, với đầu đạn nặng 3 kg, cùng 3 trạm điều khiển.

    Serhiy Prytula, người đưa ra sáng kiến gây quỹ, cho biết thêm rằng họ sẽ mua được thêm các loại bom, đạn khác trong những ngày tới. “Họ muốn làm chúng tôi sợ hãi nhưng chúng tôi đã đoàn kết hơn nữa", ông Prytula cho biết. 

    nguoi dan ukraine quyen gop gan 10 trieu usd de mua uav ram ii
    Ảnh minh họa UAV RAM II. Ảnh: Defense Express.

    Trong một hội nghị truyền hình hôm 11/10, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đã trao đổi với nhà lãnh đạo các nước G7 rằng Nga đã sử dụng nhiều loại bom, đạn khác nhau để tấn công các thành phố Ukraine trong hai ngày trước đó, khiến 20 người thiệt mạng.

    Ông Zelenskiy nói: “Đối phương đã sử dụng hơn 100 tên lửa hành trình, hàng chục loại UAV khác nhau, bao gồm cả Shahed của Iran. Cứ sau 10 phút, tôi lại nhân được tin nhắn về việc đối phương dùng UAV Shahed".

    Đồng thời, ông cũng tiết lộ, phía Ukraine tin rằng Nga đã đặt hàng 2.400 UAV Shahed-136 kamikaze từ Iran, trong bối cảnh ông kêu gọi phương Tây cung cấp cho Ukraine các hệ thống phòng không tốt hơn.

    UAV Shahed-136 được chế tạo bởi Công ty Công nghiệp Máy bay Iran và được các nhà sản xuất cho biết có phạm vi bay 1.000 km. Chúng chạy chậm và có động cơ MD550 của Trung Quốc, tuy âm thanh to nhưng có thể khó bị bắn hạ. Trong khi đó, UAV Ram ІІ có phạm vi bay 30km nhưng đã chứng tỏ được hiệu quả trong chiến đấu.

    Serhii Sternenko, một nhà hoạt động đồng sáng lập cuộc vận động gây quỹ cộng đồng ở Ukraine, cho biết: “Các chiến dịch huy động gây quỹ từ cộng đồng làm cho nền quốc phòng của chúng tôi trở nên mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cần thêm vũ khí từ các đồng minh để ngăn chặn tội ác của đối phương". 

    Bích Thảo(Theo The Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ukraine-quyen-gop-gan-10-trieu-usd-de-mua-uav-ram-ii-a554038.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan