+Aa-
    Zalo

    Nga triển khai hệ thống vũ khí laser mới có thể tiêu diệt vệ tinh chỉ trong vài giây

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hệ thống vũ khí laser mới có sức mạnh khủng khiếp của Nga có thể bắn trúng và hạ mục tiêu trong không gian chỉ trong vòng vài giây đã được triển khai, Daily Star đưa tin.

    Hệ thống vũ khí laser mới có sức mạnh khủng khiếp của Nga có thể bắn trúng và hạ mục tiêu trong không gian chỉ trong vòng vài giây đã được triển khai, Daily Star đưa tin.

    Hình ảnh của vũ khí laser Persesvet. Ảnh: CEN

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, hệ thống laser Peresvet được đưa vào hoạt động từ ngày 1/12 vừa qua, chỉ vài tháng sau khi chính phủ Mỹ đánh giá rằng đây là loại vũ khí "đáng lo ngại". Trong video được phát hành hôm 5/12, phần lớn thiết bị quân sự liên quan đến hệ thống đang được lưu trữ ở địa điểm duy trì mật độ an ninh cao.

    Hệ thống được kiểm soát thông qua một điều khiển từ xa, thể hiện tính di động của nó khi vũ khí vào vị trí. Video được đăng cùng với chú thích: "Peresvet có khả năng hóa giải hiệu quả bất kỳ cuộc tấn công trên không nào và có thể loại bỏ các vệ tinh quay quanh Trái Đất".

    Tin tức về laser Peresvet xuất hiện vào tháng 6/2018. Thời điểm đó, các nguồn tin tuyên bố hệ thống có khả năng hủy diệt các máy bay không người lái, tên lửa và máy bay.  

    Phát biểu với tờ Krasnaya Zvezda hôm 3/12 vừa qua, Thứ trưởng Bộ trưởng Quốc phòng Nga Yuri Borisov đã đưa ra một cái nhìn sâu sắc về sức mạnh của loại vũ khí mới nhất này. Ông Borisov tuyên bố hệ thống laser có khả năng "hạ gục các mục tiêu trong vòng một phần giây".

    Peresvet chỉ là một trong nhiều vũ khí được quân đội Nga tiết lộ trong những tháng gần đây. Một số thiết bị khác bao gồm ngư lôi và tên lửa hành trình mang đầu đạn hạt nhân. Trong một bài phát biểu vào ngày 1/3/2018, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói: “Có đủ lý do để tin rằng chúng tôi đang tiến một bước dài trước các đối thủ trong lĩnh vực này. Tôi không muốn tiết lộ thêm chi tiết. Chưa phải lúc đó. Tuy nhiee, các chuyên gia sẽ hiểu rằng với kho vũ khí như vậy, khả năng tự bảo vệ của Nga đã được nâng lên rất nhiều."

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Daily Star)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-trien-khai-he-thong-vu-khi-laser-moi-co-the-tieu-diet-ve-tinh-chi-trong-vai-giay-a254031.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan