+Aa-
    Zalo

    Nga triển khai tiêm kích MiG-31 mang tên lửa siêu thanh tuần tra ở Biển Đen

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, tiêm kích MiG-31 của Nga được trang bị tên lửa siêu thanh Kinzhal, với tầm tấn công lên đến 1.000km và vận tốc bay Mach 9.

    RT dẫn một tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 19/10 trong chuyến công du tới Bắc Kinh (Trung Quốc) cho hay, ông đã ra lệnh cho các đơn vị không quân được trang bị tiêm kích đánh chặn siêu thanh MiG-31 tiến hành tuần tra thường xuyên trên không phận quốc tế ở Biển Đen. 

    Đáng chú ý, những chiếc tiêm kích MiG-31 sẽ mang theo vũ khí siêu thanh trong hoạt động này, VTC News dẫn thông tin từ RT cho biết. “Các máy bay MiG-31 của chúng tôi được trang bị tên lửa siêu thanh Kinzhal và chúng có tầm tấn công lên đến 1.000km với vận tốc bay Mach 9", ông Putin nói.

    Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh rằng thông báo này không nhằm mục đích đe dọa mà là một phản ứng trước tình trạng bất ổn leo thang trong khu vực, đặc biệt là ở Trung Đông. Tổng thống Putin đề cập đến việc Mỹ triển khai hai nhóm tấn công tàu sân bay tới biển Địa Trung Hải để hỗ trợ Israel là một yếu tố.

    Theo tuyên bố của ông Putin, tầm bắn của vũ khí siêu thanh có khả năng đặt phần phía đông của biển Đen trong tầm tấn công của các đội bay tuần tra Nga.

    nga trien khai tiem kich mig 31 mang ten lua sieu thanh tuan tra o bien den ava
    Tiêm kích MiG-31 sẽ mang theo vũ khí siêu thanh khi tiến hành tuần tra thường xuyên trên không phận quốc tế ở Biển Đen. Ảnh minh họa: Reuters

    Tổng thống Putin đưa ra thông tin trên trong bối cảnh Mỹ xác nhận đã cung cấp một số tên lửa đạn đạo phóng từ mặt đất ATACMS cho Ukraine, mang lại khả năng quân sự mới cho lực lượng Kiev trong xung đột với Moscow.

    Theo ý kiến của nhà lãnh đạo Nga, đó là một sai lầm vì nhiều lý do, chẳng hạn như kéo Mỹ sâu hơn vào cuộc xung đột.

    Liên quan đến tiêm kích MiG-31 trang bị tên lửa siêu thanh Kinzhal, báo Tiền Phong dẫn thông tin trên tờ Sputnik cho biết, vũ khí này được biết đến với hiệu suất cao và khả năng chiếm ưu thế trên không vượt trội.

    Với trọng lượng rỗng đạt 21,8 tấn, trọng lượng cất cánh tối đa lên tới 46,2 tấn, MiG-31 được triển khai thực hiện các nhiệm vụ đánh chặn những mục tiêu phức tạp trên không.

    Tiêm kích được trang bị 2 động cơ Solovyev D-30F6 cho phép bay với tốc độ tối đa 3.000 km/h và leo cao với tốc độ 208 m/s; bán kính chiến đấu 720 km và phạm vi hoạt động 3.300 km.

    XEM THÊM: Căng thẳng Ukraine - Nga ngày 19/10: Loại vũ khí có thể là “khắc tinh” của hệ thống tác chiến điện tử Nga

    Về tên lửa siêu thanh Kinzhal, vũ khí này được thiết kế để phóng từ trên không và có thể đạt tốc độ Mach 10 (gấp 10 lần tốc độ âm thanh). Do đó, tên lửa này cực kỳ khó bị đánh chặn bởi bất kỳ hệ thống phòng thủ tên lửa hiện có nào trên thế giới ở thời điểm hiện tại.

    Tên lửa Kinzhal có chiều dài 6m, đường kính thân 0,8 m, trọng lượng khoảng 2.5-3 tấn với khối lượng đầu đạn mang theo là 500 kg, có thể được trang bị cả đầu đạn thông thường và hạt nhân.

    Loại vũ khí này chủ yếu được thiết kế để mang trên máy bay ném bom Tu-22M3 và tiêm kích đánh chặn MiG-31K. Kinzhal trang bị một động cơ tên lửa nhiên liệu rắn, tầm bắn 2.000 km.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-trien-khai-tiem-kich-mig-31-mang-ten-lua-sieu-thanh-tuan-tra-o-bien-den-a595866.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan