+Aa-
    Zalo

    Nga trình làng vũ khí có khả năng áp chế máy bay không người lái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại triển lãm máy bay không người lái Aeronet-2035, Nga giới thiệu loại vũ khí mới có khả năng ngăn chặn máy bay không người lái (UAV) và trấn áp bạo loạn bằng âm thanh siêu thanh.

    Ông Vitaly Dolgov, người đứng đầu một phòng thí nghiệm tại Viện nghiên cứu Kartsev của Nga, cho biết, máy bay trực thăng 4 cánh quạt Shershen có thể ngăn chặn các máy bay không người lái (UAV) và trấn áp bạo loạn bằng âm thanh siêu thanh, đã được trưng bày lần đầu tiên tại triển lãm máy bay không người lái Aeronet-2035 ở Moscow, TASS đưa tin ngày 21/11 (giờ địa phương). 

    Ông Dolgov thông tin thêm: "Máy bay Shershen là một nguyên mẫu mới lần đầu tiên được trưng bày. Đây là một loại vũ khí rất thú vị, một máy bay với nhiều mục đích như trọng tải, âm thanh siêu thanh và triệt tiêu radar". 

    nga trung bay vu khi co kha nang ap che may bay khong nguoi lai
    Ảnh minh họa. Nguồn: Noticieronews.

    Theo TASS, Shershen là máy bay không người lái có bán kính hoạt động lên tới 10km.

    "Chúng tôi hiện đang thử nghiệm một máy bay bốn cánh quạt có khả năng làm chệch hướng radar. Đây hẳn là tính năng nổi bật của nó. Nếu bạn nhìn vào mẫu được trưng bày tại triển lãm, nó có một lớp sơn đặc biệt có thể làm chệch hướng radar", ông Dolgov nhấn mạnh. 

    Bên cạnh đó, máy bay không người lái Shershen có thể được sử dụng trong lĩnh vực dầu khí để kiểm soát các đường ống dẫn dầu và khí tự nhiên, cũng như giám sát môi trường. Ngoài ra, những người tạo ra loại máy bay 4 cánh quạt này đang có kế hoạch sử dụng nó để loại bỏ hậu quả của các trường hợp khẩn cấp - nhằm mục đích phát hiện nguyên nhân xảy ra các trường hợp khẩn cấp, đánh giá thiệt hại và giám sát các nỗ lực phục hồi.

    Triển lãm máy bay không người lái Aeronet-2035 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Toàn Nga vào ngày 17/11 để trưng bày các UAV và hệ thống chế áp do Nga sản xuất. Triển lãm dự kiến kéo dài đến hết ngày 27/11. 

    Bích Thảo(Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-trinh-lang-vu-khi-co-kha-nang-ap-che-may-bay-khong-nguoi-lai-a557949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Iran lần đầu thừa nhận gửi UAV cho Nga

    Iran lần đầu thừa nhận gửi UAV cho Nga

    Phía Iran lần đầu thừa nhận việc chuyển giao các máy bay không người lái (UAV) cho quân đội Nga, nhưng ở thời điểm trước khi chiến dịch quân sự ở Ukraine diễn ra.