+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố bắn hạ 3 UAV tập kích Moscow

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết, âm mưu tấn công khủng bố bằng máy bay không người lái của Ukraine nhằm vào các cơ sở ở Moscow đã bị ngăn chặn.

    Ngày 30/7, Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin thông tin các máy bay không người lái (UAV) của Ukraine đã tấn công Moscow - trung tâm tài chính kinh doanh của Nga, cũng là nơi tọa lạc của một số tòa nhà chọc trời cao nhất châu Âu.

    Theo Thị trưởng Sergey Sobyanin, cuộc tập kích khiến mặt ngoài của hai tòa tháp văn phòng ở Moscow bị hư hại nhẹ, không ghi nhận thương vong về người.

    Liên quan đến vụ việc, hãng tin RIA Novosti dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, vụ tập kích bằng UAV xảy ra vào sáng sớm 30/7. Một chiếc UAV bị hệ thống phòng không bắn hạ, trong khi hai chiếc còn lại bị hệ thống tác chiến điện tử ngăn chặn và rơi xuống khu phức hợp Moscow City.

    “Âm mưu tấn công khủng bố bằng UAV của Ukraine nhằm vào các cơ sở ở Moscow đã bị ngăn chặn”, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

    nga tuyen bo ban ha 3 uav cua ukraine tap kich moscow
    Vụ tập kích bằng UAV khiến mặt ngoài của hai tòa tháp văn phòng ở Moscow (Nga) bị hư hại nhẹ. Ảnh: Reuters

    Trong khi đó, hãng tin TASS cho biết một vụ nổ đã xảy ra ở tầng 5 và tầng 6 tòa nhà 50 tầng trong khu phức hợp IQ-Quarter bên bờ sông Moscow nhưng không gây thương vong hay hỏa hoạn.

    Theo các quan chức Nga, vụ nổ thứ hai xảy ra tại tòa nhà OKO II, nơi có các văn phòng và cửa hàng. Các cơ quan ứng phó khẩn cấp xác nhận các cửa sổ giữa tầng một và tầng bốn đã bị vỡ, đồng thời cho biết một nhân viên bảo vệ đã bị thương.

    Các tòa nhà bị hư hại đã được sơ tán, trong khi việc sơ tán khỏi các tòa nhà khác ở Moscow đang được tiến hành. Cảnh sát và lính cứu hỏa đã được điều động tới hiện trường.

    Giới chức Nga thông tin, sân bay Vnukovo ở Moscow đã phải tạm dừng hoạt động trong sáng 30/7. Các chuyến bay đến được chuyển hướng sang sân bay khác.

    Hiện tại, Ukraine vẫn chưa đưa ra bình luận về vụ tập kích bằng UAV vào thủ đô Moscow nói trên.

    XEM THÊM: Nổ kho pháo hoa kinh hoàng ở Thái Lan: Ít nhất 10 người thiệt mạng, 120 người bị thương

    Được biết, quân đội Nga gần đây dồn dập tập kích tên lửa và UAV vào hai thành phố cảng quan trọng của Ukraine là Odessa và Mykolaiv. Động thái này diễn ra cùng thời điểm Nga cáo buộc Ukraine tấn công Moscow và cầu Crimea chiến lược bằng xuồng không người lái.

    Hồi đầu tuần này, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố quân đội Ukraine sẽ đáp trả mạnh mẽ các cuộc tấn công của Nga nhưng không nêu cụ thể. Trong khi đó, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cho rằng Moscow cần mở rộng mục tiêu tập kích ở Ukraine, nhắm đến những nơi không ai ngờ đến.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-ban-ha-3-uav-tap-kich-moscow-a584808.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan