+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố chặn đứng cuộc phản công của Ukraine ở Bakhmut

    (ĐS&PL) - Các đội tiến công của Nga tiếp tục chiến đấu với binh sĩ Ukraine ở khu vực phía Tây của Bakhmut (phía Nga gọi là Artemovsk), chặn đứng nỗ lực của Ukraine phản kích vào sườn quân Nga.

    Ngày 24/4 (theo giờ địa phương), Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, tướng Igor Konashenkov, thông báo: "Theo hướng Donetsk, các đội tấn công tiếp tục hoạt động tác chiến ở các khu phía Tây của thành phố Artemovsk. Máy bay chiến thuật, chiến dịch và pháo binh thuộc nhóm tác chiến phía Nam cùng với các đơn vị lính dù đã yểm trợ cho các đội tấn công và vô hiệu hóa nỗ lực của đối phương phản kích của họ vào sườn".

    nga day lui cac cuoc phan cong cua ukraine o bakhmut dspk0
    Nga đạt được nhiều bước tiến ở Bakhmut tuy chậm nhưng chắc chắn. Ảnh: TASS

    Cùng ngày, ông Yevgeny Prigozhin, người sáng lập lực lượng quân sự tư nhân Nga Wagner, tuyên bố quân đội Nga đang tấn công lực lượng Ukraine ở Bakhmut với tốc độ chậm rãi nhưng chắc chắn.

    "Nhiệm vụ của chúng tôi là không để lực lượng Ukraine có cơ hội tiến hành một cuộc phản công. Chúng tôi đang đạt được nhiều thành công”, ông Yevgeny Prigozhin nói.

    Theo các chỉ huy Ukraine ở tiền tuyến, các lực lượng chính quy của quân đội Nga và các thành viên của tổ chức Wagner đang triển khai các cuộc tấn công không ngừng nghỉ vào thành phố Bakhmut.

    Cuộc tranh giành Bakhmut đã leo thang trong tuần qua, khi Nga và Ukraine mỗi bên gửi quân tiếp viện vào thành phố và đang chịu nhiều thương vong hơn. Cả hai đã triển khai các đơn vị tinh nhuệ đến Bakhmut ở nhiều điểm khác nhau để tăng cường hoạt động trên bộ và trinh sát.

    Việc tăng cường trinh sát tập trung vào một vùng lãnh thổ nhỏ hơn ở Bakhmut đã buộc quân đội Nga và Ukraine phải linh hoạt hơn.

    Kiev nhận định rằng Bakhmut là chìa khóa để kìm hãm lực lượng của Mosow ở mặt trận miền Đông. Kiểm soát Bakhmut có thể cho phép quân đội Nga nhắm trực tiếp vào các tuyến phòng thủ của Ukraine ở thành phố Chasov Yar gần đó, đồng thời mở đường tiến công vào hai thành phố trọng yếu ở tỉnh Donetsk là Kramatorsk và Sloviansk.

    Thành phố Bakhmut nằm ở khu vực do Kiev kiểm soát ở Donetsk. Đây là đầu mối giao thông quan trọng để đưa hàng tiếp tế cho quân đội Ukraine ở Donbass.

    Mộc Miên (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-chan-dung-cuoc-phan-cong-cua-ukraine-o-bakhmut-a573417.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan