+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố chặn đứng tuyến đường viện trợ vũ khí của phương Tây cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Nga tuyên bố các tuyến đường sắt vận chuyển vũ khí, đạn dược và dự trữ của phương Tây vào Ukraine đã bị chặn.

    TASS dẫn tuyên bố của Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov hôm 11/2 cho biết, Moscow đã thực hiện một cuộc tập kích diện rộng bằng tên lửa và máy bay không người lái vào các mục tiêu ở Ukraine hôm 10/2.

    nga tuyen bo chan tuyen duong van chuyen vu khi phuong tay vao ukraine 1
    Lực lượng Ukraine đang di chuyển tới vùng Donbass. Ảnh minh hoạ

    Cuộc tập kích đã phá hủy nhiều cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine ở miền Tây, miền Trung và miền Đông. Trong đó, thành phố Zaporizhia ở miền Nam nước này hứng chịu đợt tập kích tên lửa lớn chưa từng có kể từ khi xung đột nổ ra.

    “Tất cả các cơ sở chỉ định đã bị đánh trúng”, Trung tướng Igor Konashenkov thông tin. Đặc biệt, phía Nga tuyên bố chặn đứng tuyến đường sắt và đường bộ quan trọng vốn được phương Tây sử dụng để vận chuyển vũ khí vào Ukraine.

    Ukraine hiện chưa bình luận về thông tin này.

    Phương Tây liên tục viện trợ vũ khí quân sự cho Kiev kể từ khi xung đột Nga - Ukraine nổ ra cách đây gần một năm bất chấp Moscow cảnh báo những khí tài này sẽ trở thành mục tiêu tấn công chính đáng của Nga. Do tính chất phức tạp của chiến sự, vũ khí của phương Tây vào Ukraine chủ yếu được thực hiện bằng đường bộ. Chúng được tập kết ở những địa điểm khác nhau ở một số quốc gia châu Âu trước khi chuyển đến Ukraine bằng đường bộ, đường sắt. Các tuyến đường này được bảo mật tối đa để đảm bảo an toàn cho các lô hàng quân sự.

    Các thông tin được đưa ra chỉ một ngày sau khi Nga tiến hành cuộc tấn công tên lửa quy mô lớn nhằm vào cơ sở hạ tầng quan trọng trên khắp lãnh thổ Ukraine. Chính quyền Ukraine cho biết nhiều khu vực đã bị cắt điện do cuộc tấn công của Nga.

    Tuy nhiên, phía Ukraine nói rằng hầu hết tên lửa và máy bay không người lái Nga đã bị lực lượng phòng không Ukraine bắn hạ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-chan-dung-tuyen-duong-vien-tro-vu-khi-cua-phuong-tay-cho-ukraine-a565649.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan