+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố thiêu rụi xe thiết giáp "Kẻ hủy diệt" BMPT-72 của Nga

    (ĐS&PL) - Quân đội Ukraine tuyên bố đã bắn cháy xe thiết giáp "Kẻ hủy diệt", một trong những loại vũ khí được cho là hiện đại nhất của Nga.

    Ngày 9/2, ông Serhii Haidai - người đứng đầu chính quyền quân dân sự Ukraine ở vùng Lugansk cho biết, quân đội Ukraine vừa phá hủy xe chiến đấu hỗ trợ tăng BMPT-72 của Nga trong một cuộc giao tranh gần Kreminna.

    thiet giap ke huy diet toi donbass 2
    BMPT-72 của Nga.

    Cùng ngày, Tiểu đoàn trinh sát riêng biệt số 140 của hải quân Ukraine cũng đăng tải một đoạn video quay từ máy bay không người lái (UAV) cho thấy một chiếc BMPT-72 bị bắn cháy.

    Trong video, có thể nhìn thấy chiếc BMPT-72 có vẻ như bị bỏ lại giữa đường cạnh một khu rừng. Video cũng ghi lại cảnh các binh sĩ Ukraine tấn công về phía chiếc xe ít nhất 2 lần trước khi nó nổ tung.

    Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa lên tiếng bình luận về tuyên bố cũng như đoạn video này. 

    ukraine-tuyen-bo-pha-huy-xe-chien-dau-ke-huy-diet-cua-nga.mp4

    Video: Ukraine tuyên bố phá hủy xe chiến đấu ‘kẻ hủy diệt’ của Nga.

    BMPT "Kẻ hủy diệt" là một loại xe thiết giáp chiến đấu hỗ trợ xe tăng hiện đại của quân đội Nga. Sử dụng khung gầm cơ sở của xe tăng T-72, bên cạnh giáp phản ứng nổ Relikt đời mới, xe thiết giáp này còn được trang bị nhiều vũ khí có uy lực mạnh mẽ để đối phó với xe tăng đối phương.

    Vũ khí chính của xe thiết giáp "Kẻ hủy diệt" là 4 tên lửa chống tăng có điều khiển bằng sóng vô tuyến Ataka 9M120.

    Bên cạnh hệ thống vũ khí mạnh mẽ, điểm mạnh của BMPT-72 còn nằm ở chiều cao của tháp pháo. Nhờ cấu tạo tháp pháo ở vị trí cao, BMPT-72 có thể tấn công từ vị trí ít bị đối thủ phát hiện.

    Hệ thống vũ khí đa dạng của nó cho phép thiết giáp này có thể tiêu diệt các mục tiêu khác nhau, từ xe tăng, bộ binh, cũng như trực thăng và máy bay bay thấp. Nó được phát triển dựa trên khung gầm xe tăng T-72 chủ lực.

    Được trang bị động cơ diesel V-92S2 với công suất 1.000 mã lực, xe thiết giáp hiện đại của Nga có thể di chuyển với vận tốc 60km/h trong phạm vi hoạt động 550km. Xe được vận hành bởi một kíp chiến đấu 5 người.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tuyen-bo-thieu-rui-xe-thiet-giap-ke-huy-diet-bmpt-72-cua-nga-a565584.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan