+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố kiểm soát hoàn toàn thành phố miền đông Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga xác nhận đã kiểm soát hoàn toàn thành phố Lyman (tỉnh Donetsk) tại miền đông Ukraine.

    Quân đội Nga ngày 28/5 xác nhận đã chiếm giữ thành phố chiến lược Lyman ở miền Đông Ukraine. Đây là địa điểm được đánh giá là có vị trí chiến lược kết nối các thành phố quan trọng thuộc sự kiểm soát của Kyiv.

    nga tuyen bo chiem dong tp lyman mien dong ukraine dspl
    Nga xác nhận kiểm soát hoàn toàn thành phố Lyman. Ảnh: Reuters

    "Sau các hành động chung của các đơn vị dân quân thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng) và các lực lượng vũ trang Nga, thành phố Lyman đã được giải phóng hoàn toàn khỏi những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraine", Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố đưa ra mới đây.

    Trước đó, ngày 27/5, lực lượng ly khai thân Moscow thông báo đã kiểm soát thành phố Lyman ở tỉnh Donetsk, một trong hai tỉnh cấu thành vùng Donbas, sau những đợt pháo kích nặng nề.

    Trong một diễn biến liên quan, ông Alexey Arestovich- cố vấn chính của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thừa nhận Nga đã kiểm soát Lyman, trong khi lực lượng Ukraine rút về Slavyansk ở phía tây - tây nam.

    Theo BBC, việc kiểm soát Lyman là khoảnh khắc quan trọng trong quá trình tiếp cận của Nga cùng lực lượng ly khai tại miền Đông Ukraine.

    Thành phố Lyman chỉ có khoảng 20.000 dân trước khi giao tranh nổ ra. Đây là thành phố tầm trung thứ hai thất thủ trước Nga trong tuần này, sau khi quân đội Ukraine phải rút khỏi Svitlodarsk vào ngày 24/5, để tránh bị bao vây.

    Mặc dù không phải thành phố lớn, khu vực này sẽ giúp lực lượng ly khai kiểm soát con đường cao tốc then chốt nối từ đông sang tây.

    Điều này còn có nghĩa quân ly khai chỉ cách thành phố Slovyansk - trung tâm vận tải và tiếp tế lớn cho Ukraine - 20 km về phía tây nam.

    Tin tức Nga kiểm soát Lyman được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng ở miền đông Ukraine vẫn diễn ra hết sức khốc liệt.

    Quân đội Nga đang có những bước tiến chậm nhưng chắc chắn nhằm tiến sâu hơn vào vùng Donbass ở miền đông Ukraine sau khi rút quân khỏi các khu vực miền bắc và miền trung để củng cố lực lượng ở phía tây.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-kiem-soat-hoan-toan-thanh-pho-mien-dong-ukraine-a539168.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan