+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố kiểm soát toàn bộ khu dân cư ở Severodonetsk

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố lực lượng nước này đã kiểm soát toàn bộ khu dân cư ở thành phố Severodonetsk.

    Ngày 7/6, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố lực lượng nước này đã kiểm soát toàn bộ khu dân cư ở Severodonetsk, thành phố chiến lược ở miền đông Ukraine. "Khu vực dân cư của thành phố Severodonetsk đã được giải phóng hoàn toàn", ông Shoigu nói trong một cuộc họp của Bộ Quốc phòng Nga được phát sóng trên truyền hình.

    Bộ trưởng Soigu nói thêm rằng quân đội Nga vẫn đang tìm cách thiết lập quyền kiểm soát đối với "khu công nghiệp và các khu định cư gần nhất" của thành phố này.

    nga tuyen bo kiem soat severodonetsk 1
    Khói bụi bốc lên từ thành phố Severodonetsk do các cuộc pháo kích hôm 26/5.

    Ngoài các khu dân cư ở thành phố Severodonetsk, ông Shoigu cho biết lực lượng Nga đã kiểm soát thêm hai thị trấn Krasny Liman và Svyatogorsk cùng 15 ngôi làng đông dân ở tả ngạn sông Donets. "97% lãnh thổ Cộng hòa Nhân dân Lugansk đã được giải phóng", ông nhấn mạnh.

    Trước đó, phía Ukraine cho biết các cuộc giao tranh giữa lực lượng nước này và Nga nhằm giành quyền kiểm soát Severodonetsk vẫn đang diễn ra khốc liệt. Thị trưởng Severodonetsk Oleksandr Striuk cho hay "tình hình đang thay đổi từng giờ, nhưng (Ukraine) đồng thời có đủ lực lượng và nguồn lực để đẩy lùi các cuộc tấn công".

    Severodonetsk nằm ở hữu ngạn sông Seversky Donets - con sông chia đôi vùng Donbass gồm hai tỉnh Lugansk và Donetsk. Đối diện Severodonetsk bên kia sông là thành phố Lysychansk cũng của tỉnh Lugansk.  

    Chiếm được Severodonetsk sẽ giúp Nga có bàn đạp để tấn công thành phố Lysychansk, cũng như đảm bảo kiểm soát toàn bộ tỉnh Lugansk - một mục tiêu then chốt của nước này trong giai đoạn hai của "chiến dịch quân sự đặc biệt" tại Ukraine. Một khi giành được Lugansk, Nga có thể dồn lực lượng tiến xuống tây nam Donetsk và hoàn thành mục tiêu "giải phóng Donbass".

    Nga liên tục cảnh báo việc phương Tây "bơm" vũ khí cho Kiev chỉ khiến xung đột kéo dài và nguy cơ xung đột trực tiếp với Moscow. Tổng thống Vladimir Putin hôm qua nói rằng, Nga sẽ tấn công các mục tiêu mới nếu Mỹ cung cấp tên lửa tầm xa hơn cho Ukraine.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-kiem-soat-toan-bo-khu-dan-cu-o-severodonetsk-a540276.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan