+Aa-
    Zalo

    Nga và Ukraine lần đầu công khai việc trao đổi thi thể các binh sĩ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đây được xem là lần đầu tiên 2 nước có động thái công khai trao đổi thi thể quân nhân thiệt mạng khi cuộc chiến đã kéo dài qua mốc 100 ngày.

    Nga và Ukraine đã tiến hành trao đổi thi thể quân nhân tử trận mỗi bên. "Theo kết quả đàm phán với sự tham gia của cơ quan phụ trách những người mất tích trong các hoàn cảnh đặc biệt, hai nước đã đạt được một thỏa thuận về việc trao đổi 160 thi thể binh sĩ mỗi bên", chính quyền Ukraine thông báo ngày 4/6.

    Đây được xem là lần đầu tiên 2 nước có động thái công khai trao đổi thi thể quân nhân thiệt mạng khi căng thẳng đã kéo dài qua mốc 100 ngày. Theo thông tin do phía Ukraine cung cấp, cuộc trao đổi diễn ra ở khu vực Zaporizhzhia, vào ngày 2/6.

    nga va ukraine lan dau trao doi binh si tu tran
    Ảnh minh họa.

    Trước đó, Nga và Ukraine đã nhiều lần trao đổi tù binh. Kiev hôm 15/4 cho biết đã trao đổi một số binh sĩ bị bắt giữ với Moscow tại miền Nam nước này, nơi quân đội Nga đạt được tiến triển lớn nhất trong "chiến dịch quân sự đặc biệt". "Sau các cuộc thương lượng căng thẳng, chúng ta đã có thể đạt thỏa thuận về cuộc trao đổi tù binh gần làng Pokrovskoye. Tại đây, 4 quân nhân Nga sẽ được trao đổi với 5 người của chúng ta"; bộ trưởng Quốc phòng Ukraine tuyên bố.

    Cuối tháng trước, Thủ tướng Áo Karl Nehammer cho biết, trong cuộc điện đàm giữa hai nhà lãnh đạo, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bày tỏ sự sẵn sàng thảo luận về việc trao đổi tù binh với Ukraine.

    Trong cuộc phỏng vấn ngày 31/5, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói số binh sĩ nước này thiệt mạng mỗi ngày trong các cuộc giao tranh lên đến gần 100 người và khoảng 500 người khác bị thương. "Tình hình ở miền Đông Ukraine (Donbass) rất khó khăn. Mỗi ngày chúng tôi mất từ ​​60 đến 100 binh sĩ thiệt mạng và khoảng 500 người bị thương trong chiến đấu", Tổng thống Zelensky nói.

    Trong khi đó, quân đội Nga từng xác nhận có khoảng 1.351 quân nhân đã thiệt mạng và 3.825 người bị thương hồi tháng 3.

    Xung đột hiện vẫn chưa có dấu hiệu sẽ sớm kết thúc khi đàm phán đã đình trệ nhiều tuần qua và 2 bên vẫn đang rất cứng rắn không thay đổi lập trường trong nhiều vấn đề, dẫn tới việc thống nhất các điều khoản trở nên thách thức.

    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 3/6 cho biết Nga đã đạt được một số kết quả nhất định trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine và sẽ tiếp tục cho đến khi đạt được tất cả các mục tiêu đề ra.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-va-ukraine-lan-dau-cong-khai-viec-trao-doi-thi-the-cac-binh-si-a540012.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan