+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố san bằng nhiều kho vũ khí của Ukraine

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố nhiều vũ khí bao gồm cả tên lửa hành trình và đạn pháo làm từ uranium nghèo do phương Tây cung cấp cho Ukraine đã bị phá hủy trong các cuộc tấn công.

    Hãng tin RT dẫn thông tin quân sự mới nhất từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong tuần qua, các lực lượng Nga đã tiến hành 12 cuộc tấn công theo nhóm nhằm vào các mục tiêu khác nhau của Ukraine.

    Các mục tiêu bao gồm các cơ sở sửa chữa máy bay và xe bọc thép của Ukraine, nhà máy lọc dầu, kho đạn dược và vũ khí do nước ngoài sản xuất, trung tâm huấn luyện cho những nhóm tấn công và nơi ở của lính đánh thuê nước ngoài.

    nga tuyen bo san bang nhieu kho vu khi cua ukraine
    Hiện trường một vụ tấn công của Nga tại Ukraine. Ảnh: Politico

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, các tên lửa và máy bay không người lái tầm xa, có độ chính xác cao, được phóng từ mặt đất và trên không đã được triển khai trong các cuộc tấn công.

    "Hậu quả của các cuộc tấn công là hệ thống hậu cần của lực lượng vũ trang Ukraine, hoạt động ở hướng Kherson và Zaporizhia, đã bị thiệt hại đáng kể", Bộ Quốc phòng Nga xác nhận.

    Bộ trên cũng cho biết thêm rằng một phần kho tên lửa hành trình và đạn uranium nghèo do các nước phương Tây cung cấp cho Ukraine đã bị phá hủy, các hệ thống pháo phóng loạt và hệ thống phòng không do nước ngoài sản xuất cũng bị tấn công.

    Trong khi đó, lực lượng Đặc nhiệm Ukraine (SOF) hôm nay (23/9) thông báo đòn tập kích tên lửa vào trụ sở Hạm đội Biển Đen Nga ở thành phố Sevastopol trên bán đảo Crimea hôm 22/9 đã khiến hàng chục người thiệt mạng và bị thương, trong đó có một chỉ huy cấp cao của hạm đội.

    Vụ tấn công được cho là bằng chứng ấn tượng nhất cho thấy sự tự tin của Ukraine trong nỗ lực tấn công mục tiêu Nga ở Crimea, đồng thời thể hiện cơ sở hạ tầng quan trọng trên bán đảo dễ bị tổn thương đến mức nào.

    Người phát ngôn Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine Andrii Yusov cho hay Nga đang sử dụng Crimea làm "trung tâm hậu cần", nên bán đảo trở thành mục tiêu hợp pháp của Ukraine. Ông cũng nhấn mạnh mục đích cuối cùng của Kiev chính là giành lại Crimea từ phía Moscow.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-san-bang-nhieu-kho-vu-khi-cua-ukraine-a592348.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan