+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố tập kích kho vũ khí phương Tây tài trợ cho Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nga tuyên bố đã dùng tên lửa có độ chính xác cao tấn công vào trung tâm hậu cần tại một sân bay quân sự ở khu vực Odessa, Ukraine.

    Hãng thông tấn RIA ngày 3/5 dẫn lời Thiếu tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên bộ Quốc phòng Nga, tuyên bố, quân đội nước này đã khai hỏa tên lửa hành trình Onyx trúng vào một trung tâm hậu cần bên trong sân bay quân sự của Ukraine ở tỉnh Odessa, phá hủy kho vũ khí mà phương Tây chuyển giao cho Kiev.

    "Tên lửa Onyx có độ chính xác cao đã tấn công nhằm vào trung tâm hậu cần tại một sân bay quân sự ở khu vực Odessa. Các nhà chứa máy bay không người lái Bayraktar TB2, cũng như tên lửa và đạn dược của Mỹ cùng các nước châu Âu, đã bị phá hủy", tướng Konashenkov cho hay.

    Phát viên bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm rằng tên lửa và pháo binh nước này đồng thời tấn công các mục tiêu quân sự khác trên khắp Ukraine, trong đó có các trung tâm chỉ huy, kho vũ khí và hệ thống tên lửa phòng không S-300.

    nga tuyen bo tap kich kho vu khi phuong tay tai tro cho ukraine 01
    Nga sử dụng tên lửa Onyx tấn công kho vũ khí quân sự Ukraine. Ảnh: Sputnik

    Tuần trước, bộ Quốc phòng Nga cũng tuyên bố tấn công tên lửa nhằm vào kho chứa nhiều vũ khí được Mỹ và châu Âu chuyển tới Ukraine nằm ở tỉnh đông nam Zaporizhzhia, song không rõ loại vũ khí nào đã bị phá hủy.

    Cũng theo tướng Konashenkov, lực lượng quân sự Nga đã loại bỏ khoảng 700 máy bay không người lái của Ukraine kể từ khi cuộc xung đột bắt đầu. Ngoài ra, quân đội nước này còn có tiêu diệt là 146 máy bay, 112 máy bay trực thăng, 696 máy bay không người lái, 286 hệ thống tên lửa pháo binh, 2.783 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 316 hệ thống tên lửa phóng loạt.

    Chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine đã bước sang tháng thứ 3. Ukraine xác nhận, ở mặt trận phía Đông, lực lượng Nga đã giành kiểm soát một loạt khu dân cư và đô thị cỡ nhỏ tại các tỉnh Donetsk, Lugansk và Kharkov.

    Tổng thống Ukraine liên tục thúc giục các nước phương Tây tăng cường hỗ trợ vũ khí hạng nặng, đặc biệt là tiêm kích, xe tăng và tên lửa phòng không nước này nhằm đối đầu với Nga trong cuộc xung đột.

    Mới đây, chính phủ Anh tuyên bố nước này sẽ cung cấp cho Ukraine gói viện trợ quân sự trị giá 375 triệu USD. Dự kiến Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ công bố gói viện trợ mới này khi ông phát biểu trước quốc hội Ukraine qua hình thức trực tuyến vào ngày 3/5 (giờ địa phương).

    Trong khi đó, phía Nga từng nhiều lần cảnh báo rằng nước này sẽ coi các chuyến hàng vận chuyển vũ khí phương Tây cho Ukraine là mục tiêu quân sự hợp pháp.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-tap-kich-kho-vu-khi-phuong-tay-tai-tro-cho-ukraine-a536274.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan