+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 3/5: Liên hợp quốc xác nhận hơn 3.000 người đã thiệt mạng ở Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 3/5/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 3/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Liên hợp quốc xác nhận hơn 3.000 người đã thiệt mạng ở Ukraine

    Văn phòng nhân quyền Liên hợp quốc (OHCHR) xác nhận số hơn 3.000 người dân đã thiệt mạng ở Ukraine kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt ngày 24/2 vừa qua. 

    Cụ thể, ngày 2/5, OHCHR cho biết số người thiệt mạng tính đến đến thời điểm hiện tại là 3.153 người, tăng 254 người so với ngày 29/4. Cơ quan Liên hợp quốc nói thêm rằng con số thực tế có thể cao hơn nhiều do những khó khăn trong việc tiếp cận và chứng thực hiện nay. 

    screen shot 2022 05 03 at 082859
    Một toà nhà ở Odessa bốc cháy sau khi bị tấn công ngày 2/5. Ảnh: CNN

    Văn phòng nhân quyền thông tin hầu hết các nạn nhân thiệt mạng do các vũ khí nổ có phạm vi tác động rộng, chẳng hạn như các cuộc tấn công bằng tên lửa và không kích.

    Ghi nhận thêm vụ nổ ở khu vực Belgorod của Nga 

    Hãng thông tấn nhà nước RIA của Moscow cho biết một trong những phóng viên của họ đã nghe thấy "một tiếng nổ lớn, tương tự như âm thanh của một vụ nổ có cường độ trung bình" ở trung tâm thành phố Belgorod.

    Theo RIA, một số người dân cho biết họ đã nghe thấy tiếng nổ và rằng "ngay sau khi vụ việc xảy ra, chuông báo động trên đường phố đã vang lên". 

    Thống đốc vùng Belgorod, giáp biên giới với Ukraine, trước đã báo cáo về hai vụ nổ vào 1/5. Nhưng ông đã bác bỏ quan điểm cho rằng "có thứ gì đó được phóng từ lãnh thổ Ukraine", nói rằng có khả năng lực lượng không quân của Nga đang thực hiện "các nhiệm vụ chiến đấu như một phần của hoạt động quân sự đặc biệt" ở Ukraine.

    Hình ảnh nỗ lực sơ tán người dân khỏi "pháo đài" Azovstal

    Hôm 1/5 (giờ địa phương), hơn 100 người dân đã được sơ tán khỏi nhà máy thép Azovstal ở Mariupol, Ukraine, nơi đang hứng chịu đợt pháo kích dữ dội của Nga. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho thấy đây là lần đầu tiên hành lang quan trọng để sơ tán dân thường khỏi nhà máy hoạt động, mở đường cho họ rời khỏi "điểm nóng" giao tranh. 

    Tuy nhiên, theo chỉ huy lữ đoàn 12 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Denis Schlegar cho biết.điều này chỉ tồn tại trong thời gian ngắn và các cuộc pháo kích của lực lượng Nga sau đó đã tiếp tục diễn ra.

    Những hình ảnh về nỗ lực sơ tán người dân khỏi nhà máy thép Azovstal đã được chia sẻ: 

    screen shot 2022 05 03 at 082103
    screen shot 2022 05 03 at 082058
    screen shot 2022 05 03 at 082051
    Ảnh: CNN 

    Minh Hạnh (Theo CNN, Al Jazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-352022-lien-hop-quoc-xac-nhan-hon-3000-nguoi-da-thiet-mang-o-ukraine-a536217.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan