+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 2/5: Pháo kích tiếp diễn ở nhà máy thép Azovstal

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 2/5/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 2/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Pháo kích tiếp diễn ở nhà máy thép Azovstal

    Một binh sĩ Ukraine ở Mariupol nói với đài truyền hình Ukraine cho biết sau khoảng thời gian yên tĩnh hiếm hoi để cho khoảng 100 người phải sơ tán, khu liên hợp thép Azovstal ở thành phố Mariupol lại tiếp tục bốc cháy vào đêm 1/5.

    Cụ thể, chỉ huy lữ đoàn 12 thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia Denis Schlega lực lượng Nga đã bắt đầu tấn công Azovstal một lần nữa ngay sau khi việc sơ tán một số người Ukraine hoàn tất. Ông nhấn mạnh người Nga đang sử dụng "tất cả các loại vũ khí".

    screen shot 2022 05 02 at 075156
    Nhà máy thép Azovstal được ví là "pháo đài" cuối cùng ở Mariupol. Ảnh: CNN 

    Chưa rõ liệu cuộc pháo kích mới có gây nguy hiểm cho giai đoạn tiếp theo của cuộc di tản khỏi Azovstal, dự kiến ​​diễn ra vào ngày 2/5 hay không. Tuy nhiên theo ước tính, vẫn còn trăm người dân Ukraine vẫn đang bị mắc kẹt trong đống đổ nát của nhà máy.

    Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk trước đó từng cho biết hàng trăm người dân vẫn bị phong tỏa ở Azovstal cùng với những người bảo vệ thành phố Mariupol. Tình hình này đã trở thành dấu hiệu của một thảm họa nhân đạo thực sự, vì mọi người đang cạn kiệt nước, thực phẩm và thuốc men.

    Trong một cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình Italy hôm 1/5, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov thông tin: "Chính quyền Kyiv đang cố gắng bằng mọi cách để khiến các phần tử cực đoan Ukraine còn lại ở Azovstal đầu hàng, vì trong số họ có thể có các sĩ quan và lính đánh thuê phương Tây".

    Theo CNN, hiện chưa có bằng chứng cho thấy có công dân phương Tây hoạt động trong lực lượng tại  Azovstal. 

    Quan chức Kharkiv: 3 người thiệt mạng do pháo kích của Nga ngày 1/5

    Theo Ông Oleg Sinegubov, người đứng đầu Cục quản lý quân sự khu vực, 3 người đã thiệt mạng và 8 người khác bị thương trong cuộc pháo kích của Nga ở khu vực Kharkiv hôm 1/5. 

    Ông cho biết: "Các hành động thù địch nhất ở Kharkiv tiếp tục diễn ra ở khu vực Izium, nơi quân Nga đang cố gắng tiến lên, nhưng đã bị tổn thất và thất bại".

    Ông Sinegubov nói thêm: "Lực lượng Nga đang tiếp tục nổ súng vào các vị trí của Lực lượng vũ trang trong khu vực định cư của Uda và Prudyanka, đồng thời cũng chịu tổn thất nặng nề ở khu vực làng Stary Saltiv".

    Theo quan chức Kharkiv, lực lượng Nga đang cố gắng tiến về phía Nam và phía Tây ra khỏi khu vực Izium. Ngoài ra, CNN cho biết đã có một cuộc giao tranh xảy ra ở phía Đông Kharkiv, khi các đơn vị Ukraine cố gắng phá vỡ các đường tiếp tế của Nga từ biên giới.

    Cháy địa điểm quân sự Nga gần Ukraine

    Thống đốc Vyacheslav Gladkov cho biết một vụ hỏa hoạn đã bùng phát tại một địa điểm quân sự của Nga ở Vùng Belgorod, giáp biên giới với Ukraine, ngày 1/5. 

    Cụ thể, ông Galdkov chia sẻ: "Một đám cháy đã xảy ra trên lãnh thổ của một trong những địa điểm thuộc Bộ Quốc phòng". Ông nói thêm rằng các quan chức đang kiểm tra thiệt hại và đã xác định được một người dân bị thương nhẹ. 

    screen shot 2022 05 02 at 075143
    Hình ảnh cột khói lớn bốc lên ở địa điểm quân sự của Nga ở Vùng Belgorod, giáp biên giới với Ukraine. Ảnh: RT 

    Thống đốc cho biết các dịch vụ khẩn cấp đã được triển khai tới địa điểm này. Bộ Quốc phòng Nga chưa đưa ra bình luận về vụ cháy. 

    Trước đó, hồi tuần trước, một vụ hỏa hoạn khác đã xảy ra tại một kho vũ khí ở cùng khu vực.

    Moscow cáo buộc Ukraine pháo kích xuyên biên giới sau khi chiến dịch quân sự đặc biệt diễn ra. Ngày 1/4, các quan chức Nga cho biết, một cặp máy bay trực thăng của Ukraine đã phóng tên lửa vào một kho dầu ở Belgorod. Hai tuần sau, làng Zhuravlevka bị pháo kích và hai người bị thương.

    Trong khi đó, Ukraine cho đến nay vẫn chưa nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công trên lãnh thổ Nga.

    Minh Hạnh (Theo CNN, RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-2-5-phao-kich-tiep-dien-o-nha-may-thep-azovstal-a536143.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan