+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố tiếp tục cung cấp vũ khí cho Philippines

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nga sẽ tiếp tục hỗ trợ cuộc chiến chống khủng bố ở Philippines bằng cách cung cấp thêm vũ khí cho Manila.

    Nga sẽ tiếp tục hỗ trợ cuộc chiến chống khủng bố ở Philippines bằng cách cung cấp thêm vũ khí cho Manila.

    Ngày 13/11, trong cuộc gặp song phương với Tổng thống Philippines Duterte, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết, Nga sẽ tiếp tục hỗ trợ cuộc chiến chống khủng bố ở Philippines bằng cách cung cấp thêm vũ khí cho Manila.

    "Hãy yên tâm, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ Philippines trong lĩnh vực này vì chúng tôi tin rằng việc chống chủ nghĩa khủng bố, phục hồi luật pháp và trật tự cần được đặt lên ưu tiên hàng đầu, đặc biệt là với quốc gia có quan hệ hữu nghị với Nga”, Thủ tướng Dmitry Medvedev phát biểu.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte - Ảnh: Reuters.

    Tổng thống Duterte đã cảm ơn sự hỗ trợ của Nga trong những “thời khắc quyết định”. “Tình hình chính trị và quân sự ở đây khá khó khăn. Chúng tôi có thể sử dụng vũ khí Nga để tiêu diệt những kẻ khủng bố. Một trong ba tên cầm đầu của nhóm khủng bố đã bị tiêu diệt bởi khẩu súng trường bắn tỉa của Nga”, Tổng thống Duterte  cho hay.

    Trước đó, trong cuộc gặp bên lề Hội nghị thượng đỉnh APEC tại Đà Nẵng, Việt Nam, Tổng thống Duterte đã gửi lời cám ơn đến Tổng thống Nga Vladimir Putin đối với những hỗ trợ quân sự thời gian qua.

    “Chúng tôi đang trong tình cảnh khó khăn về chính trị và quân sự ở Philippines. Chúng tôi sẽ sử dụng vũ khí được cung cấp bởi Nga để đánh bại các lực lượng khủng bố. Một trong số ba thủ lĩnh của các nhóm vũ trang đã bị tiêu diệt bằng súng ngắm của Nga” - ông Duterte ngày 13/11 trao đổi với Thủ tướng Nga.

    Hồi cuối tháng 10, Tổng thống Duterte đã đích thân lên tàu khu trục Đô đốc Panteleyev của Nga để nhận viện trợ 5.000 khẩu súng trường Kalashnikov và khoảng 1 triệu viên đạn. Lô vũ khí này nhằm tăng cường khả năng tác chiến của quân đội Philippines trong cuộc chiến chống lại các phần tử khủng bố trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

    Hằng Thanh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-tiep-tuc-cung-cap-vu-khi-cho-philippines-a209303.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan