+Aa-
    Zalo

    Nga và Nhật Bản nhất thống nhất lệnh trừng phạt Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tuyên bố ông và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đồng ý thực hiện nghiêm các biện pháp trừng phạt của LHQ với Triều Tiên.

    Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tuyên bố ông và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đồng ý thực hiện nghiêm các biện pháp trừng phạt của LHQ với Triều Tiên.

    Hãng Kyodo News đưa tin, ngày 10/11, ngay sau khi tham gia một cuộc họp song phương kéo dài khoảng 1 tiếng với người đồng cấp Putin tại Đà Nẵng (Việt Nam), Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã thông báo với báo giới lãnh đạo hai bên đã đồng ý tăng cường công tác chuẩn bị cho các chương trình kinh tế chung giữa hai nước trên các đảo tranh chấp hiện nay.

    Trong khi đó, Tổng thống Nga Putin cho biết ông rất hài lòng về việc mối quan hệ giữa 2 quốc gia ngày càng phát triển - kết quả tích cực từ các cuộc đối thoại chính trị, hợp tác kinh tế.

    Ngoài ra, một quan chức cấp cao của chính phủ Nhật Bản nói với các phóng viên rằng, 2 nhà lãnh đạo đã có cuộc hội đàm kín trong 15 phút, chủ yếu tập trung vào các vấn đề liên quan đến các hòn đảo do Nga kiểm soát. Tuy nhiên, quan chức này từ chối tiết lộ những chi tiết cụ thể của cuộc thảo luận.

    Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Nga Putin. Ảnh: Kyodo News

    Hiện Nga và Nhật Bản vẫn đang giải quyết các tranh chấp liên quan tới 4 hòn đảo tại khu vực mà Nga gọi là quần đảo Nam Kuril trong khi Nhật Bản gọi là Vùng lãnh thổ phía Bắc. Tranh chấp này đã ngăn cản hai nước ký hiệp ước hòa bình từ sau Thế chiến 2.

    Cuộc họp giữa 2 nhà lãnh đạo Nga và Nhật Bản diễn ra bên lề hội nghị thượng đỉnh chỉ vài ngày sau khi thủ tướng và Tổng thống Mỹ Donald Trump đồng ý tối đa hóa áp lực lên Triều Tiên cho đến khi Bình Nhưỡng chấp nhận thay đổi chính sách hạt nhân và tên lửa. Tại cuộc gặp chính thức tại Tokyo giữa ông Abe và ông Trump, hai nhà lãnh đạo Mỹ, Nhật Bản đã nhất trí rằng cần có thêm sự hợp tác từ Trung Quốc và Nga để kiềm chế Triều Tiên.

    Triều Tiên đã ngừng thử nghiệm vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo trong gần 2 tháng qua, nhưng Bình Nhưỡng cũng không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy họ muốn sự nhượng bộ.

    Phó Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Kotaro Nogami, quan chức tham dự cuộc họp giữa Tổng thống Putin và Thủ tướng Abe, nhà lãnh đạo Nhật Bản đã đề nghị với ông chủ Điện Kremlin rằng Nga nên đóng “vai trò lớn hơn” trong việc giải quyết vấn đề hạt nhân của Triều Tiên.

    Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đang có kế hoạch thăm Nga vào tháng 5/2018.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Kyodo News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-va-nhat-ban-nhat-thong-nhat-lenh-trung-phat-trieu-tien-a208985.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan