+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố bắn hạ 9 máy bay không người lái ở Crimea

    (ĐS&PL) - Chính quyền Nga ở Crimea tuyên bố đã phát hiện và tiêu diệt 9 máy bay không người lái (UAV), khi các phương tiện này đang cố gắng tấn công các mục tiêu trên bán đảo.

    Ngày 15/6, Thống đốc Crimea Sergey Aksyonov thông báo, lực lượng phòng không Nga ở bán đảo Crimea đã tiêu diệt 9 máy bay không người lái (UAV). Trong đó, 6 chiếc UAV đã bị bắn hạ bằng hệ thống phòng không và 3 chiếc khác bị thiết tác chiến điện tử vô hiệu hóa.

    "Trong đêm và sáng nay (15/6), 9 máy bay không người lái đã được nhìn thấy trên lãnh thổ Crimea: 6 chiếc bị hệ thống phòng không bắn rơi, 3 chiếc bị gây nhiễu và buộc phải hạ cánh bằng phương tiện tác chiến điện tử. Một chiếc máy bay không người lái đã phát nổ ở làng Dokuchayevo. Cửa sổ một số ngôi nhà bị vỡ. Không ai bị thương", ông Aksyonov viết trên kênh Telegram của mình.

    nga tuyen bo tieu diet 9 may bay khong nguoi lai o crimea
    Xác của một chiếc máy bay không người lái bị tiêu diệt ở Crimea hôm 4/6. Ảnh: Telegram

    Kể từ khi xung đột nổ ra vào tháng 2/2022, bán đảo Crimea - nơi Hạm đội Biển Đen của Nga đóng quân đã thường xuyên trở thành mục tiêu tấn công của các máy bay và xuồng không người lái đến từ hải quân Ukraine.

    Trước đó, chính quyền Nga cho biết khoảng 9 máy bay không người lái đã bị bắn hạ trên bán đảo Crimea chỉ trong ngày 4/6. Trong đó, 5 chiếc đã bị bắn hạ trong đêm và 4 chiếc đã buộc phải hạ cánh vì bị chặn bằng phương tiện tác chiến điện tử. Vào đầu tháng 5, ít nhất 10 UAV đã nhắm mục tiêu vào thành phố cảng Sevastopol nhưng cuộc tấn công đã bị lực lượng Nga đẩy lùi.

    Theo hãng tin RT, các cuộc không kích nhắm vào bán đảo Crimea thường xảy ra đồng thời với các cuộc pháo kích vào lãnh thổ các vùng biên giới Nga. Thống đốc Belgorod Vyacheslav Gladkov cho biết hôm 14/6 rằng quân đội Ukraine đã nhắm mục tiêu vào làng Sobolevka bằng các bệ phóng tên lửa BM-21 Grad, làm hư hại các ngôi nhà trong khu dân cư. Đầu tháng 6, ông Gladkov đã buộc phải ra lệnh sơ tán một phần dân cư khỏi các khu vực thường xuyên bị pháo kích.

    Phương Uyên (Theo RT và Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-tieu-diet-9-may-bay-khong-nguoi-lai-o-crimea-a579065.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan