+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố tiêu diệt xe chỉ huy và căn cứ điểm tạm thời của Ukraine

    (ĐS&PL) - Phát ngôn viên nhóm tiến công phía Đông của Nga Alexander Gordeyev cho biết quân đội nước này đã phá hủy một phương tiện chỉ huy cùng căn cứ điểm tạm thời Ukraine.

    Ngày 11/5, hãng tin Tass dẫn lời phát ngôn viên nhóm tiến công phía Đông của Nga Alexander Gordeyev cho biết các quân nhân của nhóm đã phá hủy một phương tiện chỉ huy của lực lượng Ukraine ở gần vùng Grigorovka bằng loại đạn lượn tấn công Lancet.

    "Đạn tấn công Lancet đã phá hủy một phương tiện chỉ huy của đối phương gần khu định cư Grigorovka," ông Gordeyev nói đồng thời cho biết thêm một máy bay không người lái Leleka của lực lượng Ukraine cũng đã bị hệ thống tên lửa phòng không Tor bắn hạ.

    nga tuyen bo tieu diet xe chi huy va can cu diem tam thoi cua ukraine
    Cả Nga và Ukraine đều thiệt hại lớn trong xung đột. Ảnh: Daily Mail

    Cùng ngày, ông Gordeyev cũng tiết lộ các quân nhân của nhóm chiến đấu phía Đông đã phát hiện và triệt phá một căn cứ điểm tạm thời của quân đội Ukraine gần khu định cư Velikaya Novoselka thuộc tỉnh Donetsk bằng súng cối tự hành hạng nặng Tulpan.

    "Tại khu vực Nam Donetsk, các đơn vị của cụm chiến đấu phía Đông được hỗ trợ bởi pháo binh đã tiêu diệt một nhóm trinh sát của đối phương. Tại khu vực Velikaya Novoselka, súng cối hạng tự hành nặng Tulpan đã phá hủy một căn cứ điểm tạm thời của lực lượng vũ trang Ukraine”, phát ngôn viên của nhóm chiến đấu cho hay.

    Kể từ khi xung đột diễn ra vào tháng 2 năm ngoái, nhiều cuộc giao tranh khốc liệt đã xảy ra khiến cả hai bên chiến tuyến thiệt hại nặng nề cả về nhân lực lẫn khí tài, đặc biệt là ở chảo lửa Bakhmut.

    Mới đây, người phát ngôn của Điện Kremlim Dmitry Peskov đã thừa nhận biết, tình hình chiến dịch quân sự ở Ukraine rất khó khăn nhưng Nga cũng đã đạt được những mục tiêu nhất định. Quân đội Moscow vẫn tiếp tục chiến đấu và sẽ chiếm được Bakhmut.

    Trong khi đó, Ukraine được cho là đang chuẩn bị cho một cuộc phản công lớn với các vũ khí hiện đại nhận được từ phương Tây nhằm làm tiêu hao lực lượng Nga đồng thời giành lại những phần lãnh thổ đã bị đối phương chiếm giữ.

    Phương Uyên (Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-tieu-diet-xe-chi-huy-va-can-cu-diem-tam-thoi-cua-ukraine-a575062.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan