+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố Tornado-S MLRS có thể thay thế hệ thống tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander

    (ĐS&PL) - Bekhan Ozdoyev, Giám đốc Công nghiệp của tổ hợp vũ khí Rostec cho biết, Tornado-S có thể nhắm tới cả các khu vực rộng lớn cũng như những mục tiêu riêng lẻ thông qua các loại đạn tên lửa dẫn đường có độ chính xác cao.

    Tiền Phong dẫn lời ông Ozdoyev từ Tass cho biết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển các hệ thống này, đồng thời lưu ý rằng các loại tên lửa dẫn đường mới có tầm bắn tăng từ 90 lên 120 km, đưa Tornado-S đến gần hơn với hệ thống tên lửa chiến thuật".

    Giám đốc Công nghiệp của tổ hợp vũ khí Rostec cũng nhấn mạnh rằng, những hệ thống như Tornado-S có thể được sử dụng thay thế Iskander để tiêu diệt các mục tiêu. Độ chính xác của Tornado-S rất cao và sức mạnh của đầu đạn tên lửa đủ để tấn công hầu hết mọi mục tiêu, ngay cả những căn cứ được bảo vệ kiên cố nhất.

    Tornado là hệ thống pháo phản lực phóng loạt được biên chế cho quân đội Nga. Các biến thể của hệ thống, bao gồm các mẫu Tornado-G và Tornado-S với những đặc điểm, vai trò chiến đấu riêng.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 21 11 nga tuyen bo tornado s mlrs co the duoc su dung de thay the he thong ten lua dan dao chien thuat iskander 1
    Hệ thống pháo phản lực phóng loạt Tornado-S (MLRS). Ảnh: Tass.

    Tornado-S là phiên bản nâng cấp của hệ thống pháo phản lực BM-30 Smerch, ra đời vào năm 2007. Những cải tiến bao gồm đạn dược, thiết bị liên lạc và điều khiển, giúp tăng đáng kể tầm bắn, độ chính xác và sức mạnh của hệ thống MLRS này.

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, hệ thống Tornado-S đã kế thừa tất cả những đặc điểm tốt nhất của phiên bản trước đó, chẳng hạn như độ tin cậy và khả năng xuyên quốc gia.

    “Bệ phóng có khả năng tính toán quỹ đạo và thiết lập đường đi cho tên lửa tự dẫn đường. Khả năng điều khiển từ xa cho phép nhân viên vận hành bệ phóng ở khoảng cách vài chục mét, nơi phi hành đoàn an toàn nhất. Việc phóng cũng có thể được thực hiện từ cabin của xe”, tuyên bố cho biết thêm.

    Hệ thống pháo phản lực đa nòng Tornado-S được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu riêng lẻ và mục tiêu chùm. Nó được sử dụng cả trong các hoạt động phòng thủ và tấn công.

    Các thông tin được công bố đến nay cho thấy, hệ thống này có trọng lượng chiến đấu là 43,7 tấn, có 12 ống phóng cho tên lửa. Diện tích bị ảnh hưởng bởi một loạt tấn công lên tới 67 ha. Xe phóng Tornado-S sử dụng khung gầm của xe tải MAZ-79111. Kíp lái của hệ thống này gồm 3 người.

    Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình quân đội Nga Zvezda nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập Tập đoàn Nhà nước Rostec, ông Sergey Chemezov, đã gọi việc tạo ra pháo phản lực phóng loạt Tornado-S là một trong những thành công lớn nhất trong lĩnh vực phát triển vũ khí mà tập đoàn đã đạt được trong những năm gần đây, báo Pháp luật Việt Nam dẫn nguồn tin từ Tass.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-tornado-s-mlrs-co-the-thay-the-he-thong-ten-lua-dan-dao-chien-thuat-iskander-a600306.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan