+Aa-
    Zalo

    Nga ước tính tổn thất của Ukraine trong tháng 11

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết Lực lượng vũ trang Ukraine đã mất hơn 8.000 binh sĩ và một số lượng thiết bị quân sự trong tháng 11.

    Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu, trong tháng 11 vừa qua, tổn thất của Ukraine lên tới hơn 8.300 quân nhân, 5 máy bay, 10 trực thăng, 149 xe tăng và hơn 300 xe chiến đấu bọc thép.

    Ông nói thêm rằng các lực lượng Nga đã gây thiệt hại đáng kể lên tiềm năng quân sự của Kiev bằng cách sử dụng vũ khí chính xác tầm xa trong các cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào các trung tâm chỉ huy quân sự và các cơ sở liên hợp công nghiệp-quân sự của Ukraine.

    xung dot nga ukraine
    Quân đội Nga nã pháo vào các mục tiêu ở Lugansk. Ảnh: RIA Novosti

    Vào cuối tháng 9, ông Shoigu từng ước tính các lực lượng Ukraine đã chịu tổn thất hơn 61.000 quân nhân kể từ khi Moscow tiến hành chiến dịch quân sự. Ông ước tính thêm rằng tổn thất của Nga ít hơn 10 lần, vào khoảng 6.000 binh sĩ.

    Tuy nhiên, phía Kiev đã bác bỏ những con số mà bộ Quốc phòng Nga cung cấp. Hồi tháng 9, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết quân đội Ukraine mất khoảng 50 người mỗi ngày nhưng lưu ý rằng con số này "ít hơn 5 lần" so với thương vong của Nga.

    Tuần trước, Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen đã tiết lộ trong một bài phát biểu rằng "hơn 100.000 sĩ quan quân đội Ukraine" đã thiệt mạng trong cuộc xung đột. Tuy nhiên, đoạn video sau đó đã được sửa lại, cắt bớt phần ước tính thương vong sau khi vấp phải sự phản đối từ Kiev. Trong đó, phía Kiev cho rằng đó là "thông tin nhạy cảm" chỉ nên được công bố bởi các quan chức hàng đầu của Ukraine.

    Minh Hạnh(Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-uoc-tinh-ton-that-cua-ukraine-trong-thang-11-a559638.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan