+Aa-
    Zalo

    Nga xét nghiệm Covid-19 bắt buộc đối với toàn bộ nhân viên liên quan tới lịch trình của ông Putin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các thành viên trong chính quyền Tổng thống Nga Vladimir Putin đang được xét nghiệm virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh Covid-19.

    Các thành viên trong chính quyền Tổng thống Nga Vladimir Putin đang được xét nghiệm virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh Covid-19.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: CNBC

    “Tổng thống Nga Vladimir Putin đang được bảo vệ ngày đêm khỏi virus corona chủng mới (SARS-CoV-2)”, Điện Kremlin cho biết hôm 18/3. Tất cả các nhân viên liên quan đến lịch trình sự kiện của Tổng thống Nga đều được xét nghiệm bắt buộc với loại virus này.

    “Lịch trình làm việc của tổng thống là công khai và đây là bằng chứng tốt nhất về tình trạng sức khỏe của ông”, dẫn thông báo từ Điện Kremlin.

    Hôm 18/3, ông Putin đã đến thăm Crimea- bán đảo Nga sáp nhập từ Ukraine năm 2014. Điện Kremlin yêu cầu các phóng viên ở nhà nếu họ thấy không khỏe.

    Cho đến nay, Nga đã ghi nhận 147 trường hợp nhiễm Covid-19. Chính quyền đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm ngăn dịch Covid-19 bùng phát như đóng cửa biên giới với Trung Quốc, hạn chế các chuyến bay đến và đi từ Liên minh châu Âu đồng thời sẽ đóng cửa một phần biên giới đối với người nước ngoài.

    Nghị sĩ Mario Diaz-Balart cũng dương tính với SARS-CoV-2 . Ảnh: Getty

    Trong một diễn biến khác liên quan tới Covid-19, Hạ nghị sĩ bang Florida Mario Diaz-Balart và hạ nghị sĩ bang Utah Ben McAdams đã trở thành những thành viên đầu tiên của Quốc hội Mỹ dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2).

    "Vào tối 14/3, nghị sĩ Diaz-Balart đã xuất hiện các triệu chứng bao gồm sốt và đau đầu. Trước đó không lâu, ông ấy được thông báo dương tính với SARS-CoV-2", đại diện văn phòng của ông cho biết ngày 18/3.

    Ít giờ sau, ông Ben McAdams, Hạ nghị sĩ đảng Dân chủ từ bang Utah, cũng thông báo trên Twitter rằng ông dương tính với SARS-CoV-2.

    Ông Ben McAdams cho biết mình có xuất hiện triệu chứng hôm 14/3, sau khi trở về từ Washington, và được xét nghiệm vào ngày 17/3. Kết quả có sau đó một ngày. 

    Diễn biến đáng lo ngại này cho thấy thách thức mà các nghị sĩ đang phải đương đầu, khi vừa phải tìm cách ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 trên khắp nước Mỹ và vừa phải thực hiện các bước để tránh lây lan trong Quốc hội.

    Cho đến nay, ít nhất 14 nghị sĩ khác đã công bố các biện pháp tự cách ly sau khi tiếp xúc với một cá nhân bị nhiễm Covid-19.

    Hơn 9.200 người Mỹ đã nhiễm Covid-19, theo thống kê của đại học John Hopkins. Tổng số ca mắc Covid-19 trên toàn cầu đã sắp đạt tới mốc 215.000.

    Mộc Miên(Theo CNBC, CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-xet-nghiem-covid-19-bat-buoc-doi-voi-toan-bo-nhan-vien-lien-quan-toi-lich-trinh-cua-ong-putin-a315984.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan