+Aa-
    Zalo

    Ngại Triều Tiên, Hàn Quốc chi 53 triệu USD sắm tên lửa PAC-3

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Hàn Quốc mới đây đã thông qua một thỏa thuận mua sắm các tên lửa PAC-3 trị giá 53 triệu USD để chống lại mối đe dọa từ phía Triều Tiên.

    Bộ Quốc phòng Hàn Quốc mới đây đã thông qua một thỏa thuận mua sắm các tên lửa PAC-3 trị giá 53 triệu USD để chống lại mối đe dọa từ phía Triều Tiên.

    Theo Sputnik, thỏa thuận liên quan đến PAC-3 đã được Cơ quan quản lý chương trình mua sắm quốc phòng (DAPA) Hàn Quốc chính thức chấp thuận vào ngày 7/2 vừa qua.

    "Kế hoạch mua sắm này nhằm mục đích trang bị thêm nhiều tên lửa dẫn đường PAC-3, đáp ứng lại mối đe dọa tên lửa đạn đạo từ phía Triều Tiên một cách hiệu quả hơn", phát ngôn viên của DAPA nói với Defense News. Người này cho biết thêm rằng "hợp đồng sẽ được thực hiện trong nửa cuối năm 2018 và dự kiến chính thức đưa vào hoạt động từ năm năm 2020".

    Hàn Quốc mạnh tay sắm thêm phiên bản nâng cấp của PAC-3. Ảnh: Sputnik

    Tuy nhiên, cơ quan hợp tác an ninh quốc phòng Mỹ (DSCA) vẫn chưa đệ trình thỏa thuận tiềm năng Lockheed Martin bán tên lửa PAC-3 cho Hàn Quốc lên Quốc hội. DSCA hiện chưa cung cấp bất kỳ thông tin nào về khả năng này, một phát ngôn viên nói với Sputnik.

    Các tên lửa dẫn đường là phiên bản cải tiến, nâng cấp của PAC-3, còn được gọi là PAC-3 MSE. Theo Kim Dae-young, một nhà nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc gia Hàn Quốc, " PAC-3 MSE có thể tấn công một tên lửa ở độ cao 40 km, gấp hai lần so với tên lửa đánh chặn bình thường PAC-3. Điều đó có nghĩa là PAC-3 MSE có thể phát hiện và hạ gục một tên lửa của Triều Tiên trong giai đoạn đầu và sau đó PAC-3 tiêu chuẩn có thể thực hiện hoạt động tiếp theo như một phần trong chương trình phòng thủ tên lửa", ông Kim lưu ý.

    Vào năm 2014, Seoul đã mua 136 tên lửa PAC-3 chưa được nâng cấp từ Mỹ, kèm theo các hệ thống đào tạo cần thiết. Hợp đồng lúc đó trị giá khoảng 1,4 tỷ USD.

    Vào tháng 1/2018, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng tuyên bố kế hoạch tăng ngân sách quốc phòng hàng năm từ 2,4% lên 2,9% GDP, theo báo cáo của Sputnik.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngai-trieu-tien-han-quoc-chi-53-trieu-usd-sam-ten-lua-pac-3-a220159.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan