+Aa-
Zalo

Ngắm cây thông Noel cao 41m ở Nghệ An

  • DSPL

(ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cây thông 41m với chi phí trên dưới 1 tỷ đồng được xem là cây thông lớn nhất hiện nay mà các giáo dân ở Nghệ An vừa hoàn thành phục vụ dịp lễ Giáng sinh 2014.

(ĐSPL) - Cây thông cao 41m với chi phí hoàn thành lên đến 1 tỷ đồng được xem là cây thông lớn nhất hiện nay mà các giáo dân ở xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) vừa mới hoàn thành.
Để chuẩn bị cho lễ Giáng sinh năm 2014, hơn 30 nhân công đã phải làm việc cật lực suốt 20 ngày để hoàn thành sớm nhất công trình cây thông khổng lồ phục vụ cho dịp lễ lớn trong năm của người dân công giáo.
Được biết, người đưa ra ý tưởng độc đáo này là ông Nguyễn Văn Trị, Trưởng ban hội đồng giáo xứ Mỹ Yên. Với chiều cao 41m, chiều rộng 13m, cây thông Noel được kết nối từ hàng vạn dây lá nhựa thông cùng hàng nghìn bộ bóng đèn hiện đang được trang trí và trình bày rất đẹp mắt ở Linh địa Trại Gáo thuộc địa bàn xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc.
Những giáo dân ở đây cho biết, để thiết kế nên cây thông "khổng lồ" này, chỉ tính riêng quá trình chuẩn bị vật liệu đã được thực hiện cách đây khoảng 1 tháng. Từ ngày 6/12, 30 nhân công bắt tay làm việc cả ngày lẫn đêm và đến ngày 21/12 cây thông mới hoàn thiện.
Cây thông khổng lồ được dựng trên một bãi đất rộng trong khuôn viên Linh địa Trại Gáo. Phía trên cùng của cây thông là quả cầu tròn có gắn đèn nháy và chữ thập. Phía trong được làm bằng khung thép vững chắc, bên ngoài được phủ kín bằng 15.000 dây lá nhựa thông, 2.000 bộ đèn nháy và hàng nghìn quả chuông, trái bóng, ngôi sao nhỏ.
Dưới chân cây thông khủng là hàng nghìn tấm thảm cỏ, hoa. Trụ chính của cây là khung thép vững chãi với hơn 5 tấn sắt để hoàn thành. Thép được hàn, giằng chu đáo, cẩn thận tạo nên một khối vững chắc. 
Cùng ngắm một số hình ảnh của cây thông Noel “khủng” ở Linh địa Trại Gáo, xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc:  
Cây thông Noel cao 41m, rộng 13m được trang trí đẹp mắt ở Linh địa Trại Gáo, xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc (Nghệ An)
Bên ngoài cây thông được phủ kín bằng 15.000 dây lá nhựa thông, 2.000 bộ đèn nháy và hàng nghìn quả chuông, trái bóng, ngôi sao nhỏ
Phần dưới chân cây thông cao hơn tòa nhà chục tầng là hàng ngàn tấm thảm cỏ, hoa được kết lại 
Công trình được thiết kế theo hình tháp, nhỏ dần lên phía trên.

Rất nhiều người tìm đến đây để lưu lại những khoảnh khắc đẹp bên cây thông khổng lồ
Phần sân khấu trong linh địa được thiết kế rực rỡ phục vụ cho lễ Giáng sinh 2014

Đường vào Linh địa Trại Gáo được trang trí bằng nhiều cây thông đẹp mắt

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngam-cay-thong-noel-cao-41m-o-nghe-an-a75875.html
Nguồn gốc về ông già Noel

Nguồn gốc về ông già Noel

(ĐSPL) - Lễ Noel, đến hẹn lại lên - nhân vật không thể thiếu trong dịp lễ Giáng Sinh đó chính là ông già Noel xuất hiện với bộ quần áo màu đỏ và túi quà trên vai. Vậy ô

Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan
Nguồn gốc về ông già Noel

Nguồn gốc về ông già Noel

(ĐSPL) - Lễ Noel, đến hẹn lại lên - nhân vật không thể thiếu trong dịp lễ Giáng Sinh đó chính là ông già Noel xuất hiện với bộ quần áo màu đỏ và túi quà trên vai. Vậy ô