+Aa-
    Zalo

    Ngăn chặn 3 thai phụ vùng cao vượt biên qua Trung Quốc bán con

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An mới đây đã phát hiện và bắt giữ 3 thai phụ đang trên đường vượt biên đến điểm chờ sinh để bán con ở Trung Quốc.

    Cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An mới đây đã phát hiện và bắt giữ 3 thai phụ đang trên đường vượt biên đến điểm chờ sinh để bán con ở Trung Quốc.

    Cơ quan chức năng làm việc với các thai phụ. Ảnh: Công an nhân dân

    Sáng ngày 24/4, Phòng CSHS (PC02) Công an tỉnh Nghệ An, phối hợp với Tổ chức trẻ em Rồng Xanh và Công an huyện Kỳ Sơn bàn giao 3 thai phụ vượt biên qua Trung Quốc bán bào thai về cho gia đình.

    Cả 3 thai phụ này gồm Ven Mẹ T. (33 tuổi), Lữ Thị N. (18 tuổi), và Moong Thị S. (26 tuổi), cùng là người dân tộc Khơ Mú, trú tại huyện biên giới Kỳ Sơn. Trong đó, một người mang bầu 9 tháng, 1 thai phụ bầu 7 tháng và người còn lại đang mang thai 5 tháng.

    Theo điều tra của công an, do hoàn cảnh khó khăn nên 3 thai phụ này đã tìm cách móc nối với các đối tượng ở bên kia biên giới để tìm đường sang Trung Quốc, đợi ngày sinh rồi bán đi đứa con của mình.

    Thông tin từ Phòng CSHS Công an tỉnh Nghệ An, kẻ môi giới cho Moong Thị S. và Ven Mẹ T. qua Trung Quốc có tên Ven Thị Son (35 tuổi, quê ở bản Phà Khảo, xã Phà Đánh). Còn Lữ Thị N. thì đi theo sự hướng dẫn của Lương Thị Săn (29 tuổi). 

    Cả Săn và Son đều lấy chồng và sinh sống ở Trung Quốc nhiều năm nay.

    Ba thai phụ được dẫn đi bằng 3 chuyến xe khác nhau vào những ngày cuối tháng 3. Đến ngày 1/4, khi cả ba gặp nhau ở một điểm tại tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), để chuẩn bị đi sâu vào nội địa để chờ sinh rồi bán con thì bị cơ quan chức năng sở tại phát hiện, bắt giữ.

    Sau khi hoàn thành thời gian cách ly phòng dịch, nhóm này đã được bàn giao cho phía Việt Nam. 

    Hiện, Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục điều tra mở rộng và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-chan-3-thai-phu-vung-cao-vuot-bien-qua-trung-quoc-ban-con-a363548.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan