+Aa-
    Zalo

    Ngành điện: Tiền điện tháng 7 giảm mạnh là do... thời tiết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Về tình hình giá điện trong tháng 7 giảm mạnh so với tháng trước, Cục Điều tiết Điện lực cho rằng mức tiêu thụ điện của mỗi hộ dân “phụ thuộc nhiều vào thời tiết".

    (ĐSPL) – Lý giải về tình hình giá điện trong tháng 7 giảm mạnh so với tháng trước, Cục Điều tiết Điện lực cho rằng mức tiêu thụ điện của mỗi hộ dân “phụ thuộc nhiều vào thời tiết”.

    Chiều 4/8, Bộ Công thương đã tổ chức một cuộc họp báo thường kỳ, trong đó có đề cập đến hiện tượng tiền điện tháng 6/2014 nhiều nơi tăng mạnh nhưng đến tháng 7/2014, tiền điện của khách hàng lại giảm có khi tới một nửa so với tháng trước.

    Báo cáo của Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN) Hà Nội cho thấy, tháng 7/2014, có 183.000 khách hàng đã giảm tiền điện, trong đó giảm 2 lần so với tháng 6/2014 có khoảng 75.000 khách hàng.

    Ngành điện giải thích lý do tiền điện tháng 7 giảm mạnh

    Tiền điện tháng 7 giảm mạnh là do "thời tiết"? (Ảnh minh họa)

    VOV dẫn lời ông Đinh Thế Phúc, Phó Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực cho biết: "Nguyên nhân chính khiến hóa đơn tiền điện của nhiều hộ gia đình giảm mạnh trong tháng 7 là do thời tiết tháng này đã giảm nhiệt so với tháng 6 nên nhu cầu tiêu thụ điện phục vụ làm mát của các hộ gia đình giảm".

    Theo ông Phúc, "cùng bật máy lạnh, nhưng nếu chênh lệch nhiệt độ, ngoài môi trường nóng hơn, thì công suất của máy cũng lớn hơn nên dùng nhiều điện hơn".

    Tổng công ty Điện lực Hà Nội cũng giải thích về vấn đề này trên VnEpress rằng trong tháng 7, thời tiết mát mẻ nên khả năng nhiều hộ gia đình ít sử dụng điều hòa. “Đây có thể là nguyên nhân cơ bản khiến hóa đơn tiền điện giảm”, một lãnh đạo của EVN Hà Nội cho hay.

    Trước đó, thời điểm tháng 6 cũng có tới 79.000 trường hợp có hóa đơn tiền điện giảm so với tháng 5 tới 1,5 lần, còn giảm tới 2 lần thì có 42.000 trường hợp. Đến thời điểm tháng 7, vẫn có 110.000 trường hợp có hóa đơn tiền điện tăng 1,5 lần; 55.000 trường hợp tăng 2 lần, theo kết quả kiểm tra của EVN Hà Nội.

    Ngoài ra, ông Phúc còn cho rằng, một trong những nguyên nhân quan trọng nữa khiến hóa đơn tiền điện tháng 7 của nhiều hộ gia đình giảm mạnh do chốt số tiền điện giữa tháng 6 và tháng 7 có chênh nhau 1 ngày: tháng 6 có 31 ngày, còn tháng 7 có 30 ngày.

    Tuy nhiên, một số khách hàng cho rằng cách giải thích này của ngành điện chưa thỏa đáng. 

    “Dù thời tiết ngoài trời nóng hay mát, gia đình tôi vẫn luôn cài chế độ ở nhiệt độ 27 độ C và hẹn giờ từ 20h đến 2h sáng. Vậy mà hóa đơn tiền điện lại giảm khoảng 600.000 đồng”, chị Thu chia sẻ với VnExpress.

    Nhiều khách hàng cho rằng, việc hóa đơn bất ngờ giảm trong tháng 7 là điều khó hiểu và cho rằng, để chấm dứt tình trạng hóa đơn điện tăng giảm bất thường, cơ quan chức năng cần phải vào cuộc điều tra đồng thời có kết luận công khai.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nganh-dien-tien-dien-thang-7-giam-manh-la-do-thoi-tiet-a44493.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan