+Aa-
    Zalo

    Ngạt khí mê tan, 2 công nhân chết, 4 người khác nguy kịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nguyên nhân ban đầu được xác định là do 6 công nhân xuống hầm không có thiết bị bảo hộ lao động, mặt nạ phòng độc nên bị ngạt khí metan.

    (ĐS&PL) – Nguyên nhân ban đầu được xác định là do 6 công nhân xuống hầm không có thiết bị bảo hộ lao động, mặt nạ phòng độc nên bị ngạt khí metan.

    Sáng nay (11/4), một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra tại Công ty CP Vinh Phát, chuyên sản xuất giấy ở Khu công nghiệp Phú Bài, thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế).

    Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng 10h20 sáng nay, một công nhân của công ty xuống hầm lọc bột tái chế giấy để dọn vệ sinh. Khi công nhân này vừa xuống nơi thì bị ngạt khí mê tan nên kêu cứu rồi bất tỉnh. Nghe tiếng kêu cứu, 5 công nhân ở gần đó chạy lại và lần lượt từng người xuống cứu. Nhưng do không có đồ bảo hộ nên lần lượt cả 5 công nhân này đều bị ngạt khí mê tan và bất tỉnh. Sự việc ngay sau đó được báo lên cơ quan chức năng.

    Ngạt khí mê tan, 2 công nhân chết, 4 người khác nguy kịch

    Cấp cứu tại chỗ cho các công nhân. Ảnh: V.L

    Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã nhanh chóng cử 2 tiểu đội cùng 1 xe chữa cháy, 2 bình ôxi và các dụng cụ đến ứng cứu và đưa từng công nhân ra khỏi hầm. Sau khi đưa lần lượt từng người lên trong tình trạng mặt tím tái, các bác sĩ cấp cứu đã thực hiện các bước sơ cứu và đưa cả 6 công nhân trên vào Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu. Tuy nhiên, theo tin từ cơ quan điều tra, hiện nay đã có 2 người chết, 4 người khác đang trong tình trạng nguy kịch.

    Ngạt khí mê tan, 2 công nhân chết, 4 người khác nguy kịch

    Nhiều công nhân bàng hoàng trước sự việc xảy ra trên. Ảnh: V.L

    Ngạt khí mê tan, 2 công nhân chết, 4 người khác nguy kịch

    Công nhân cuối cùng được đưa ra khỏi hầm lọc bột tái chế giấy. Ảnh: V.L

    Theo Đại tá Lê Quốc Hùng, Phó Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định là do 6 công nhân ngạt khi metan. Được biết,  phía công ty không hề biết trong hầm lọc bột giấy có khí độc và các công nhân này xuống hầm không có thiết bị bảo hộ lao động, mặt nạ phòng độc.

    Hiện, vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

    C.P(tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngat-khi-me-tan-2-cong-nhan-chet-4-nguoi-khac-nguy-kich-a28899.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Xe

    Xe "điên" đâm trọng thương hai công nhân

    (ĐSPL) - Chiếc ô tô 7 chỗ bị mất lái lao lên dải phân cách tông trọng thương 2 công nhân đang tỉa cây xanh rồi tiếp tục lao qua dải phân cách và đốn ngã nhiều cây xanh.

    Tai nạn lao động, một công nhân tử vong

    Tai nạn lao động, một công nhân tử vong

    (ĐS&PL) - Tranh thủ giờ giải lao, một công nhân của Công ty TNHH Hoàng Danh ra ngoài nghỉ ngơi thì bất ngờ phát hiện người đồng nghiệp của mình đang bị máy in đè lên người.

    Cách phòng tránh ngạt khí than khi sưởi ấm

    Cách phòng tránh ngạt khí than khi sưởi ấm

    (ĐSPL) - Liên tiếp 3 vụ tử vong do ngạt khí than khiến nhiều người lo lắng. Trong thời gian tới trời sẽ tiếp tục lạnh, vì vậy, hãy cảnh giác khi đốt than sưởi ấm để tránh sự việc đáng tiếc xảy ra.