+Aa-
    Zalo

    Ngày 7/2, nhiều địa phương cho học sinh trở lại trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ ngày 7/2, nhiều địa phương trên toàn quốc cho học sinh tới trường học trực tiếp. Theo bộ GD&ĐT, đến ngày 14/2 sẽ có 63/63 tỉnh thành lên kế hoạch cho học sinh quay lại trường học.

    Trước Tết Nguyên đán, chỉ có 9-15 địa phương cho học sinh trở lại trường học trực tiếp nhưng theo bộ GD&ĐT, từ ngày 7-14/2 sẽ có 63/63 tỉnh thành lên kế hoạch này.

    Hà Nội được xem là nơi cho hầu hết học sinh học trực tuyến kéo dài nhất trên cả nước, hơn 9 tháng. Trước yêu cầu quyết liệt của Thủ tướng và bộ GD&ĐT, UBND TP. Hà Nội quyết định từ 8/2, học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 trên địa bàn Hà Nội đi học trực tiếp. Học sinh cấp tiểu học và lớp 6 tiếp tục học trực tuyến; trẻ mầm non tiếp tục nghỉ học tại nhà, theo Thanh Niên. 

    Trong khi đó, tại TP. HCM, từ ngày 7/2, học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, tiếp nối với hoạt động học tập trực tiếp đã thực hiện từ trước đó. Cũng theo quy định của UBND TP. HCM, trẻ mầm non và học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 sẽ chính thức đến trường học trực tiếp trở lại từ 14/2.

    ngay 7 2 nhieu dia phuong cho hoc sinh tro lai truong
    Từ ngày 7/2, học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 ở TP. HCM trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Ảnh: Thanh Niên.

    Sau thời gian dài học trực tuyến, học sinh một số khối lớp ở Bạc Liêu, Bình Phước, Gia Lai cùng nhiều tỉnh, thành khác trở lại trường học trực tiếp.

    Theo công văn của UBND tỉnh Bạc Liêu, sau Tết Nguyên đán, học sinh các cấp sẽ từng bước trở lại trường. Việc tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp được chia thành 6 tuần và theo từng khối lớp cụ thể. Thời gian bắt đầu từ ngày 7/2. Trong thời gian tập trung học sinh, các trường không tổ chức ăn bán trú, không tổ chức các hoạt động tập thể và các hoạt động của canteen nhà trường.

    Sau ngày 19/3, tùy theo tình hình diễn biến của dịch bệnh, sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ Bạc Liêu sẽ có văn bản hướng dẫn, chỉ đạo việc tổ chức nuôi dạy, giáo dục và ăn bán trú cho học sinh.

    Đối với trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, khi thực hiện lịch học trực tiếp ở khối lớp nào, học sinh khối lớp đó được ở nội trú trong ký túc xá và ăn tại bếp ăn tập thể trong trường.

    UBND tỉnh Bến Tre cũng chấp thuận chủ trương tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục từ tháng 2 theo đề nghị của sở GD&ĐT.

    Cụ thể, học sinh cấp THCS, THPT, GDTX bắt đầu học trực tiếp từ ngày 7/2. Học sinh tiểu học bắt đầu học trực tiếp từ 14/2. Trẻ mầm non bắt đầu học trực tiếp từ ngày 14/2 trên tinh thần đáp ứng nhu cầu và sự tự nguyện gửi trẻ của phụ huynh.

    Tại Đà Nẵng, Sở GDĐT Đà Nẵng vừa có hướng dẫn việc tổ chức dạy học trực tiếp sau Tết Nhâm Dần 2022. Cụ thể, học sinh, học viên từ lớp 7 đến lớp 12 của các trường, trung tâm đi học trực tiếp từ ngày 7/2.

    Tại Bắc Giang, Nghệ An, học sinh các cấp cũng sẽ trở lại trường. Còn tại Bà Rịa - Vũng Tàu, ngày 4/2, thông tin từ sở GD&ĐT cho biết, UBND tỉnh đã thông qua Kế hoạch tổ chức hoạt động dạy và học trực tiếp trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh, đảm bảo an toàn phòng chống dịch sau Tết Nguyên đán năm 2022.

    Theo đó, dự kiến học sinh trên địa bàn tỉnh sẽ đi học trở lại dựa trên 3 khung thời gian. Cụ thể, bắt đầu từ 7/2 các học sinh khối 9 và khối 12 sẽ tiếp tục tới trường học tập trực tiếp vào buổi sáng. Học sinh các khối lớp 10, 11 cấp THPT, Giáo dục từ xa; các khối lớp 6, 7, 8 cấp THCS và toàn bộ bậc Tiểu học tiếp tục học tập trực tuyến.

    Từ ngày 14/2, học sinh các khối lớp 6, 7, 8 và khối 10, 11 cũng bắt đầu đến trường học tập trực tiếp, trên cơ sở chia buổi cho phù hợp.

    Đối với bậc tiểu học, học sinh khối lớp 1 tới trường học tập trực tiếp vào buổi sáng, khối 2 vào buổi chiều; các khối 3, 4, 5 vẫn học trực tuyến. Trẻ mầm non 5 tuổi cũng bắt đầu đến trường học trực tiếp trong 14/2.

    Đến 21/2, toàn bộ học sinh các cấp học trên địa bàn tỉnh sẽ được tới trường học tập trực tiếp theo kế hoạch, thời khóa biểu của nhà trường, bảo đảm an toàn trường học.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-7-2-nhieu-dia-phuong-cho-hoc-sinh-tro-lai-truong-a527693.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan