+Aa-
    Zalo

    Thanh Hoá: Trước ngày đón học sinh trở lại trường học, phát hiện nhiều F0 là giáo viên

    (ĐS&PL) - Trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần, có 166 trường hợp là giáo viên, học sinh tại các trường học trên địa bàn thành phố Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) nhiễm virus SARS-CoV-2.

    Thông tin trên báo Thanh Hóa, tính đến trưa 6/2, có 11 giáo viên và 155 học sinh tại các trường học trên địa bàn TP.Thanh Hoá nhiễm virus SARS-CoV-2. Các trường hợp này đang được cách ly điều trị tại nhà hoặc các cơ sở y tế.  Ngoài ra, toàn thành phố có 853 học sinh là F1 đang được cách ly y tế tại nhà.

    thanh hoa truoc ngay don hoc sinh tro lai truong hoc phat hien nhieu f0 la giao vien
    Tính đến 10h30 ngày 6/2, có 11 giáo viên và 155 học sinh tại các trường học trên địa bàn TP.Thanh Hoá nhiễm SARS-CoV-2. (Ảnh: Báo Thanh Hóa)

    Các nhà trường đang tổ chức test nhanh tầm soát COVID-19 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh hoặc tuyên truyền, vận động phụ huynh chủ động xét nghiệm tầm soát cho con em mình trước khi học sinh trở lại trường học để tránh làm lây lan dịch bệnh.

    Ông Lê Đức Hiếu, Trưởng phòng Giáo dục- Đào tạo huyện miền núi Quan Hoá cho biết trên VOV, việc test cho tất cả học sinh chỉ áp dụng đối với khu vực phức tạp về tình hình dịch. Cả huyện hơn 11.000 giáo viên và học sinh thì không đủ test để làm. Tuy nhiên, đối với tất cả giáo viên ở miền xuôi lên sau kỳ nghỉ tết thì đều phải thực hiện test nhanh.

    Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, các nhà trường đã tổ chức tổng vệ sinh khử khuẩn trường lớp học, bổ sung các dung dịch rửa tay sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, đồng thời xây dựng kế hoạch học tập thích ứng an toàn linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

    Trước đó, ngày 24/1, Bộ GD&ĐT đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố căn cứ tình hình dịch tại địa phương (tính đến địa bàn cấp xã/phường) chỉ đạo xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể để tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh, sinh viên trước ngày 14/2.

    Đến nay, 63/63 tỉnh, thành phố đã lên kế hoạch đưa học sinh THCS, THPT đi học trực tiếp bắt đầu trong khoảng thời gian từ ngày 7/2 đến 14/2, 60 địa phương có kế hoạch đón trẻ mầm non, học sinh tiểu học đi học lại trong tháng 2.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-truoc-ngay-don-hoc-sinh-tro-lai-truong-hoc-phat-hien-nhieu-f0-la-giao-vien-a527686.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan