+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Bé gái 8 tuổi ngã gãy tay vì áo chống nắng cuốn vào bánh xe

    (ĐS&PL) - Một bệnh nhi 8 tuổi bị tai nạn phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng xây xước tay trái có dấu hiệu bị gãy do chiếc áo chống nắng cuốn vào bánh xe.

    Ngày 17/5, Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ (Nghệ An) đã tiếp nhận cháu bé N.T.A. (8 tuổi) tới khám trong tình trạng xây xước, rướm máu ở cả tay và chân, tay trái có dấu hiệu bị gãy.

    nghe an be gai 8 tuoi nga gay tay vi ao chong nang cuon vao banh xe
    Hình ảnh chiếc áo chống nắng bị cuốn vào bánh xe.

    Thông tin trên Sức khỏe & Đời sống, người nhà bệnh nhi cho hay, sau khi học xong, cháu N.T.A. được phụ huynh dùng xe máy chở về. Do trời nắng nên người nhà cho cháu A. mặc áo khoác chống nắng. Tuy nhiên, do áo khoác nắng dài nên sau khi đi được một lúc thì áo bị cuốn vào bánh xe kéo theo cháu A. ngã xuống đường. Ngay sau đó, người nhà đã đưa cháu lên cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ.

    Sau khi vào viện, cháu N.T.A. được các bác sĩ khám và chỉ định cho thực hiện các cận lâm sàng, xét nghiệm, chụp X.Quang phát hiện gãy hở 1/3 dưới xương cánh tay trái.

    Sau hội chẩn, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật kết hợp xương cánh tay và xử lý tổn thương phần mềm. Hiện tại ca phẫu thuật đã thực hiện thành công, bệnh nhi N.T.A. đang được tiếp tục theo dõi tại khoa Ngoại.

    Hiện nay, do thời tiết nắng nóng, nhiệt độ cao, người dân thực hiện nhiều biện pháp để tránh nắng, trong đó có áo khoác chống nắng. Tuy nhiên đặc điểm của những chiếc áo này thường rất dài và khá rườm rà, nếu không cẩn thận có thể gặp những tai nạn bất ngờ như trường hợp cháu bé N.T.A. ở trên.

    Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo người dân cần chú ý hơn trong việc lựa chọn các biện pháp chống nắng, đặc biệt là khi mua, mặc áo khoác nắng cho bản thân và cho con, nhất là các cháu còn nhỏ tuổi khi tham gia giao thông.

    Trước đó, hồi tháng 6/2022, một cô gái ở Đà Nẵng bị ngã nhào ra đường do tay áo chống nắng cuốn vào xích xe phía dưới. Vụ tai nạn khiến nạn nhân gãy tay và bị mắc kẹt vào trong bánh xe.

    Tháng 7/2021, một người phụ nữ ở Hà Nội cũng gặp nạn vì áo chống nắng cuốn vào bánh xe. Kết quả, nạn nhân bị ngã, chấn thương khá nặng, phần cổ chân bị gãy gập, thông tin trên báo Thanh niên.

    Vân Anh(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-be-gai-8-tuoi-nga-gay-tay-vi-ao-chong-nang-cuon-vao-banh-xe-a575730.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan